Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phạm Huy Hùng: Vị chủ tịch theo sát "thăng trầm" của Vietinbank

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Năng lực kinh doanh cùng ý chí và nghị lực đã giúp doanh nhân tuổi Ngọ - Phạm Huy Hùng thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp của mình.

(ĐSPL) – Năng lực kinh doanh cùng ý chí và nghị lực đã giúp doanh nhân tuổi Ngọ - Phạm Huy Hùng thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp của mình.

Ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) sinh năm Giáp Ngọ (1954), được mọi người biết đến với những cống hiến và thành công trong lĩnh vực ngân hàng.

Ông sinh ra trong thời kỳ đất nước còn gặp nhiều khó khăn cùng 9 anh chị em khác. Ông phải “ăn khổ ăn sở” và bươn trải rất nhiều nghề để kiếm sống.

Tuy phải sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không làm ông nhụt chí mà còn là môi trường để ông rèn luyện kinh nghiệm và trưởng thành: “Tôi quá hiểu cái đói và cái khổ. Lúc thiếu thốn, cứ ních hai, ba cái quần vào cho ấm thì thôi. Tôi cao 1,75m, nhưng bấy giờ thiếu ăn chỉ nặng có 50kg. Tôi biết ơn sự vất vả đó, bởi kinh qua những điều ấy, mình rèn luyện để có kinh nghiệm cuộc sống và trưởng thành. Tôi không phải “con ông cháu cha” để dựa dẫm”, ông Hùng chia sẻ.

 Ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Năm 1978, sau khi hoàn thành khóa học tại trường Đại học Tài chính kế toán, khoa ngân hàng, ông bắt đầu làm việc trong cơ quan nhà nước. Ý chí và nghị lực đã giúp ông Hùng từ cán bộ ngân hàng "xắn quần", lội bì bõm nước cống bấn thỉu của Hà Nội gặp khách hàng để trở thành giám đốc những chi nhánh “xương” nhất của nợ nần và đơn kiện chồng chất. Và hiện tại ông đang nắm giữ cương vị chủ tịch Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Ông là một trong những người có công lớn trong việc khôi phục uy tín của Viettinbank. Chỉ sau một vài tháng khi ông nhận công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam thì vụ án Epco-Minh Phụng xảy ra. Vụ án đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Viettinbank. Nhưng nhờ sự nỗ lực và ý chí đã giúp cho Viettinbank vực dậy từ đáy khủng hoảng và trở nên phát triển được như ngày hôm nay.

Mới đây nhất là vụ án “Siêu lừa” Huyền Như, nhưng trong quá trình điều tra và kết luận vụ án thì Viettinbank vô can trong chuyện này. Bản thân ông Hùng cũng lên tiếng giải thích vụ việc này: “Tiền thực tế chưa vào đến ngân hàng đã rẽ sang chỗ khác. Khi khám nhà riêng Huyền Như thấy những con dấu, hợp đồng, chứng từ giả nhưng trên hệ thống sổ sách của Viettinbank không hề có”.

Hơn 20 năm gắn bó với Viettinbank, doanh nhân Phạm Huy Hùng luôn là người hết lòng với công việc mà ít ai sánh kịp, ông chia sẻ “Tôi làm việc quần quật từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, phờ phạc cả người, để giữ cho Viettinbank an toàn, giữ ổn định và phát triển cho 18 ngàn con người ở đây không phải dễ dàng chút nào”.

Ông cũng được tiếng là người sống tình cảm, hết lòng với nhân viên và khách hàng nhưng ông cũng được mọi người biết đến là một vị Chủ tịch HĐQT có “kỷ luật rắn” với nhân viên; nói là làm, không chần chừ do dự khi quyết định bất cứ việc gì. Bản thân ông cũng tự nhận: “Từ Nam chí Bắc, chúng tôi đều làm một cách mạnh mẽ, nhân sự kể cả cấp cao lơ mơ là phạt ngay”.

Bản thân con gái ông là Phạm Vân Anh (sinh năm 1989) có lẽ là người thấm thía nhất trong “kỷ luật rắn” của ông. Để nhận được chức vụ Phó tổng giám đốc ViettinBank Capital vào đầu năm 2014 vừa qua thì con gái ông phải “kinh qua” rất nhiều vị trí từ nhân viên đến lãnh đạo cấp trung.

Ngân hàng Viettinbank dưới sự lãnh đạo của ông luôn đạt được những bước tiến quan trọng và ngày càng vững chắc trong lòng khách hàng. Cụ thể, theo báo cáo năm 2013 thì ngân hàng Viettinbank đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch là 103,3\% kế hoạch, tín dụng tăng gần 15\% so với năm 2012 và nợ xấu giảm là 0,82\%, lợi nhuận trước thuế là 7.750 tỷ đồng. Với báo cáo kết quả lần này thì Viettinbank tiếp tục nằm trong top 20 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam của VNR500 năm 2013.

Minh Trần (Tổng hợp)

Tin nổi bật