Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phà dã chiến tạm thay cầu phao Phong Châu từ chiều nay (4/10)

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cầu phao Phong Châu đang tạm ngừng phục vụ vì nước sông Hồng dâng cao, phà quân đội sẽ được sử dụng từ 14h chiều nay (4/10).

Trưa 4/10, thông báo của Công an tỉnh Phú Thọ cho thấy, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, các loại xe môtô có thể qua khu vực cầu Phong Châu (qua sông Hồng nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao) bằng phà quân đội, bắt đầu từ 14h chiều cùng ngày, theo tin tức trên báo Lao động.

Vào sáng 4/10, lãnh đạo binh chủng công binh đã trực tiếp tới bến phà Phong Châu, Phú Thọ để cùng Lữ đoàn Công binh vượt sông 249 chuẩn bị thiết lập phà dã chiến phục vụ việc đi lại của người dân đôi bờ sông Hồng, trong tình huống cầu phao dã chiến đang không thể vận hành.

Chỉ với ba đốt phao PMP, một phà dã chiến trọng tải 60 tấn đã được thiết lập một cách nhanh chóng. (Ảnh: Quân khu 7)

Pháp luật TP.HCM cho hay, theo tin từ Bộ Tư lệnh Công binh, phương án được lựa chọn là sử dụng ngay ba đốt phao PMP có sẵn tại hiện trường, ghép nối thành phà 60 tấn. Đồng thời thiết kế, lắp đặt thêm khung sắt bao quanh tăng cường tính an toàn trong điều kiện khai thác dân dụng.

Hai tàu kéo chuyên dụng của quân đội đã được điều đến, sẵn sàng lai dắt phà dã chiến qua lại đôi bờ. Khu vực đón trả khách vẫn là bến phà Phong Châu cũ mà mấy ngày qua cầu phao dã chiến đã hoạt động.

Khác với cầu phao bị phụ thuộc nhiều vào lưu tốc dòng chảy, phà dân sự hay phà dã chiến có thể triển khai nhanh, đáp ứng ngay việc đi lại ở các khu vực chưa thể triển khai phà, cầu. Thậm chí, phà còn có thể sử dụng để vượt biển khoảng cách lớn, chở được nhiều phương tiện xe, người.

Trước đó, vào ngày 29/9, Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) đã hoàn thành lắp đặt cầu phao dã chiến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết những ngày qua, cầu phao đang phải tạm ngừng phục vụ cho đến khi có thông báo mới.

Tin nổi bật