Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin tiết lộ lý do muốn ông Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ 2024

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận thích ông Joe Biden hơn ông Donald Trump nhưng sẵn sàng làm việc với bất kỳ Tổng thống Mỹ nào.

Theo hãng tin RT, chia sẻ với nhà báo Pavel Zarubin bên lề Diễn đàn Công nghệ Tương lai ở thủ đô Moscow (Nga), Tổng thống Vladimir Putin đã đề cập đến chiến dịch bầu cử Tổng thống đang diễn ra ở Mỹ. Ông cho rằng việc Nga can thiệp vào vấn đề nội bộ của Mỹ là không phù hợp.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông Biden hay ông Trump tái đắc cử sẽ có lợi hơn cho Nga, chủ nhân điện Kremlin đã đưa ra câu trả lời rất dứt khoát. "Ông Biden. Ông ấy giàu kinh nghiệm hơn và cũng dễ đoán hơn. ông ấy là một chính trị gia kiểu truyền thống. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo nào nhận được sự tin tưởng của người dân Mỹ", chủ nhân Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Bình luận về tin tức gần đây liên quan đến sự suy giảm trí nhớ của người đồng cấp Mỹ Joe Biden, Tổng thống Putin nói ông không thực sự thấy điều đó khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau cách đây 3 năm ở Thụy Sĩ. Theo ông Putin, điều duy quan trọng đối với Moscow là chính sách của Washington.

Về những nhận xét gần đây của ông Trump liên quan đến một số thành viên NATO không cam kết đóng góp nhiều GDP cho quân đội như khối này yêu cầu, nhà lãnh đạo Nga nhận định cách tiếp cận của ông Trump với NATO cũng “có một logic nhất định”.

Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Đối với Tổng thống Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ.

Tháng trước, ngay khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, cả ông Biden và ông Trump đã có màn đấu khẩu kịch liệt. Tổng thống Biden mô tả ông Trump và những người theo ông ấy là “những kẻ ngoại lệ nguy hiểm” và yêu cầu các đảng viên Đảng Dân chủ, đảng viên độc lập và đảng viên Cộng hòa chính thống trân trọng nền dân chủ Mỹ.

“Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump là về ông ấy, không phải nước Mỹ. Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump bị ám ảnh bởi quá khứ chứ không phải tương lai. Ông ấy sẵn sàng hy sinh nền dân chủ của chúng ta để tự mình nắm lấy quyền lực”, ông Biden nói trước cử tri tại bang Pennsylvania hôm 5/1.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News Digital sau bài phát biểu của ông Biden, cựu Tổng thống Trump thẳng thẳn đưa ra nhận định rằng đối thủ mới chính là “mối đe dọa thực sự” với nền dân chủ Mỹ. “Ông ấy đang phá hủy đất nước của chúng ta theo cách mà chưa ai từng làm trước đây”, ông Trump nói về ông Biden.

Phương Uyên (Theo RT)

Tin nổi bật