Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Park Hang-seo trở thành HLV tạm quyền dẫn dắt tuyển Hàn Quốc có nguy cơ “đổ bể”

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Truyền thông Hàn Quốc rất mong muốn HLV Park Hang-seo trở thành HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tuy nhiên phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc khả năng cao sẽ tìm kiếm một HLV lâu dài để dẫn dắt đội bóng bước qua giai đoạn khủng hoảng.

Sau khi nhậm chức Chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc, ông Chung Hae-sung đã tiến hành cuộc họp để tìm HLV mới thay HLV Klinsmann.

Trước đó, giới chuyên môn lẫn truyền thông đều cho rằng, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ tìm kiếm một HLV tạm quyền để dẫn dắt đội quốc gia dự hai trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tuy nhiên, ông Chung Hae-sung cho biết, trong cuộc họp diễn ra hôm 21/2, đa phần các thành viên của Ủy ban tăng cường sức mạnh đều không đồng tình với phương án chọn HLV tạm quyền.

Các thành viên của Ủy ban tăng cường sức mạnh muốn chọn một HLV lâu dài thay vì tạm quyền

“Nhiều kênh truyền thông cho rằng chúng tôi đang tìm một HLV tạm quyền và trì hoãn việc đàm phán với một HLV chính thức là không đúng.

Trong tháng 3, đội tuyển Hàn Quốc chỉ có 2 trận đấu nhưng đó là áp lực cực lớn cho HLV mới. Một HLV tạm quyền rất khó để đối mặt với những điều này.

Vì vậy, KFA đánh giá mọi cánh cửa đều hướng tới một HLV lâu dài”, ông Chung Hae-sung nói.

Ủy ban tăng cường sức mạnh cũng đưa ra 8 tiêu chí để chọn tân HLV cho tuyển Hàn Quốc, gồm: Chiến thuật, khả năng phát triển cầu thủ trẻ, thành tích, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, có đội ngũ trợ lý tốt với nhiều phương pháp huấn luyện hiện đại và có khả năng đáp ứng được những kỳ vọng cao.

Trước đó, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã tiến cử ông Park Hang-seo vào vị trí HLV tạm quyền của tuyển Hàn Quốc.

Nhưng với những động thái từ Ủy ban tăng cường sức mạnh, khả năng cao thương vụ này sẽ không thành công.

Truyền thông Trung Quốc lo lắng cho đội nhà nếu HLV Park Hang-seo nắm dữ chiếc ghế tạm quyền ở đội tuyển Hàn Quốc

Trước đó, trang 163.com của Trung Quốc lo lắng trước kịch bản HLV Park dẫn tuyển Hàn Quốc đánh bại đội nhà. Trong quá khứ, cũng chính HLV Park từng "gieo sầu" cho tuyển Trung Quốc khi dẫn tuyển Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân Mỹ Đình đúng vào ngày Tết Nguyên Đán (năm 2022 tại vòng loại World Cup 2022).

Trang 163 bình luận: "HLV 65 tuổi Park Hang-seo đã trở thành ứng viên nặng ký cho vị trí HLV tuyển Hàn Quốc. Vị HLV người Hàn Quốc này từng dẫn dắt tuyển Việt Nam đạt được những thành tích đáng nể. Ông nhận được sự quan tâm lớn từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) bởi kinh nghiệm huấn luyện phong phú và hiểu biết sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á.

Khi còn dẫn tuyển Việt Nam, chính ông Park từng khiến tuyển Trung Quốc phải ngậm đắng khi giành chiến thắng 3-1. Ông Park đã thể hiện sự khôn ngoan về chiến thuật và khả năng chỉ đạo tại chỗ xuất sắc.

Nếu HLV Park Hang-seo được lựa chọn, ông không chỉ giúp tuyển Hàn Quốc giành lợi thế trước các đối thủ từ Đông Nam Á như Thái Lan mà còn trước tuyển Trung Quốc. Điều này đặc biệt lo ngại ở vòng loại World Cup 2026.

Rõ ràng, việc ông Park có thể được KFA bổ nhiệm là thông tin đáng lo với các đối thủ của tuyển Hàn Quốc, đặc biệt là với tuyển Trung Quốc. Cách bố trí chiến thuật và khả năng điều động nhân sự của ông Park từng khiến tuyển Trung Quốc chịu thảm bại. Bây giờ, ông Park còn có thể khiến tuyển Trung Quốc gặp khó khăn lớn hơn nữa tại vòng loại World Cup 2026.

Việc HLV Park trở thành ứng viên dẫn tuyển Hàn Quốc không chỉ là sự thừa nhận tài năng của ông mà còn phản ánh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tuyển Hàn Quốc trước giải đấu quan trọng. Chắc chắn, nếu được lựa chọn, ông Park có thể mang tới những thay đổi lớn và những hy vọng mới cho tuyển Hàn Quốc. Đó sẽ là thách thức đầy khó khăn cho các đối thủ đặc biệt là tuyển Trung Quốc".

Không chỉ Trung Quốc mà truyền thông Thái Lan cũng bày tỏ mối lo ngại về kịch bản HLV Park dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đối đầu "Voi chiến" tại vòng loại World Cup.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật