Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Olympic Paris: VĐV nôn mửa sau khi hoàn thành nội dung bơi dưới sông Seine

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi hoàn thành môn Triathlon (3 môn phối hợp), VĐV người Canada Tyler Mislawchuk đã nôn mửa ngay ở vạch đích.

Ở nội dung 3 môn phối hợp dành cho nam, vận động viên Canada Tyler Mislawchuk nôn mửa sau khi hoàn thành cuộc thi gồm chạy, bơi và đua xe đạp.

Đây có thể là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi vận động viên hoạt động quá sức. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng nước sông Seine quá bẩn khiến sức khỏe các vận động viên bị ảnh hưởng. 

Sau cuộc thi, VĐV Mislawchuk nói với truyền thông Canada rằng: "Tôi không đến đây chỉ để lọt vào top 10 nhưng tôi đã cống hiến hết sức mình. Tôi đã chiến đấu đến cùng, và không hề hối tiếc dù đã nôn mửa 10 lần trong suốt cuộc thi".

 VĐV người Canada Tyler Mislawchuk đã nôn mửa ngay ở vạch đích.

Pháp đã chi khoảng 1,5 tỷ USD để cải tạo sông Seine, cải thiện chất lượng nước và biến nơi này thành địa điểm thi đấu trước thềm Olympic 2024.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo thậm chí đã ngâm mình dưới sông Seine để chứng minh rằng nước sông đủ an toàn.

"Tôi nhớ vào đầu năm 2015 khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho Thế vận hội, liên đoàn ba môn phối hợp quốc tế đã nói: 'Tại sao không phải là một cuộc thi ba môn phối hợp ở sông Seine? Liệu các vận động viên có thể bơi trên sông Seine không?'. Ngày hôm nay, chúng tôi có thể khẳng định rằng họ có thể", bà Hidalgo khi đó cho biết.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, thành phố Paris liên tục có mưa lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. 2 buổi tập vào cuối tuần qua đã bị hủy do chất lượng nước không đáp ứng tiêu chuẩn. 

Một số vận động viên lo ngại chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe nên họ đã dùng một số biện pháp để tạo sức đề kháng cho cơ thể. Vận động viên Seth Rider của Mỹ cho biết anh không rửa tay sau khi đi vệ sinh để cơ thể tạo kháng khuẩn.

"Để chuẩn bị cho cuộc thi, tôi cố gắng giúp cơ thể tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn E.coli. Tôi cố gắng tăng ngưỡng chịu đựng qua từng ngày. Phương pháp này được khoa học chứng minh. Đó chỉ là những việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, như không rửa tay sau khi đi vệ sinh hay đại loại như vậy", Seth Rider chia sẻ.

Tin nổi bật