Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ô tô giảm giá kịch trần đến 300 triệu đồng/chiếc nhưng chỉ số tồn kho tăng “khủng”

(DS&PL) -

Mặc dù, rất nhiều mẫu xe được các hãng giảm giá 30 - 300 triệu đồng/chiếc trong tháng qua, nhưng vẫn không cứu vãn được doanh số đang “rơi tự do”.

Mặc dù, rất nhiều mẫu xe được các hãng giảm giá 30 - 300 triệu đồng/chiếc trong tháng qua, nhưng vẫn không cứu vãn được doanh số đang “rơi tự do”.

Chỉ số tồn kho ô tô tăng “khủng” đến 122%. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, ước tính trong quý I/2020, lượng ô tô các loại nhập khẩu chỉ đạt 23.000 xe với trị giá 497 triệu USD, giảm khoảng 43% về lượng lẫn giá trị so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong quý I, chỉ số tồn kho ô tô tăng “khủng”, đến 122% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù, rất nhiều mẫu xe được các hãng giảm giá kịch trần nhưng vẫn không cứu vãn được tình thế.

Tuy nhiên, vẫn có điểm sáng cho thị trường cuối năm là nếu Việt Nam và EU sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý giúp Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực vào tháng 7/2020 thì Việt Nam sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với ô tô phân khối lớn sau 9 năm, các loại ô tô khác, thuế nhập khẩu sẽ về 0% sau 10 năm, thị trường có thể khả quan hơn.

Hiện nay, mức thuế nhập khẩu khoảng 65% - 75% là khá cao, khi EVFTA đi vào hoạt động sẽ giúp giá xe nhập khẩu giảm vì thuế nhập khẩu được loại bỏ. Bên cạnh đó, EVFTA có hiệu lực, thuế nhập khẩu đánh lên linh kiện, phụ tùng ô tô nhập từ EU sẽ giảm dần về 0% sau 7 năm.

Ngoài ra, theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN - ATIGA, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các quốc gia Đông Nam Á vào Việt Nam giảm về mức 0%. Khi đó, giá thành ô tô lắp ráp trong nước chắc hẳn giảm mạnh.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật