Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"O Sen" Ngọc Mai là ai? Sự nghiệp thế nào?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Ca sĩ "O Sen" Ngọc Mai được biết đến là một giảng viên thanh nhạc, cái tên được chú ý hơn sau khi trở thành quán quân chương trình The Masked Singer (Ca Sĩ Mặt Nạ).

Tuổi thơ và con đường đến với âm nhạc

Ngọc Mai tên thật là Lê Như Ngọc Mai, sinh năm 1987 tại Quảng Trị. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc và được gia đình ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật. Ngọc Mai theo học tại Nhạc viện TP.HCM và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc. Cô là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, có 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên..

"O Sen" Ngọc Mai trở thành cái tên được chú ý sau chương trình The Masked Singer mùa đầu tiên. Ảnh: VnExpress

Sự nghiệp âm nhạc

Ngọc Mai bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp từ năm 2012 khi tham gia vào nhiều cuộc thi âm nhạc và giành được những giải thưởng quan trọng. Cô nổi tiếng với giọng hát truyền cảm, khả năng diễn xuất sân khấu xuất sắc và luôn đổi mới trong phong cách âm nhạc.

Năm 2015, Ngọc Mai phát hành album đầu tay mang tên "Giấc mơ thiên đường", được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Album này đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô, giúp Ngọc Mai khẳng định vị thế trong làng nhạc Việt.

Những thành tựu đáng chú ý

Ngọc Mai cũng từng giữ vị trí trưởng đoàn ca Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen vào năm 2015-2016. Trong suốt sự nghiệp, Ngọc Mai đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Cô từng đoạt giải "Ca sĩ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm 2018. Bên cạnh đó, Ngọc Mai cũng tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc quốc tế, góp phần quảng bá âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

O Sen có hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Vietnam (Ca sĩ mặt nạ) mùa đầu tiên. Vượt qua nhiều giọng ca thực lực khác, cô giành ngôi vị quán quân với tỷ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả. Sau khi gỡ mascot, danh tính O Sen lộ diện. Cô chính là ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai.

"O Sen” Ngọc Mai trở thành cái tên vạn người mê sau đăng quang The Masked Singer.

Ca sĩ mặt nạ là game show âm nhạc hiếm hoi mà Ngọc Mai tham gia. Tuy nhiên, khả năng thiên phú trong giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc của cô khiến dàn cố vấn ngưỡng mộ.

Đời tư và cuộc sống hiện tại

Ngọc Mai và nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp kết hôn vào năm 2015 và hiện tại cả hai đã có 2 nhóc tỳ, 1 trai và 1 gái. Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc giản dị mà hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày. Trong những chương trình giải trí hay tham gia sự kiện, Quốc Nghiệp và Ngọc Mai không ngại thể hiện tình cảm trước công chúng.

Ngọc Mai đang có cuộc sống gia đình viên mãn bên nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp.

Trên trang cá nhân, hai vợ chồng không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào của gia đình nhỏ với 2 nhóc tỳ đáng yêu.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật thì vợ chồng "O Sen" tích lũy cho mình cơ ngơi đáng ngưỡng mộ. 

Tin nổi bật