Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nước sông Hồng dâng nhanh, Hà Nội khẩn cấp sơ tán dân

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Lũ sông Hồng tại khu vực Hà Nội dâng cao từ đêm qua đến sáng nay (10/9), các quận huyện ven sông khẩn cấp sơ tán người dân và tài sản để đảm bảo an toàn.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, từ đêm 9/9 đến sáng nay (10/9), lũ sông Hồng đoạn qua địa phận Hà Nội dâng cao, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Hà Nội liên tục phát các lệnh báo động lũ để 10 quận huyện ven sông lên phương án ứng phó.

Tính đến 11h ngày 10/9 mức nước sông Hồng qua khu vực Long Biên (Hà Nội) đang ở mức báo động I là 9,50 m. Lũ sông Hồng dâng cao khiến nhiều nhà, hoa màu ven sông bị ngập lụt. Chính quyền địa phương các quận huyện khẩn cấp sơ tán người dân và tài sản để đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm kiểm tra nhà dân nằm ven sông Hồng. Ảnh: VietNamNet

Nhiều hộ dân ven sông cho hay, lũ sông Hồng bắt đầu gây ngập lụt từ chiều ngày 9/9 và vẫn tiếp tục dâng cao. Từ chiều 9/9 đến sáng 10/9, mức nước sông Hồng đã dâng cao khoảng 1,5 m. Theo người dân, chưa bao giờ họ chứng kiến lũ sông Hồng dâng cao và nhanh như vậy.

Tại huyện Mê Linh, từ chiều 9/9, ngay khi nhận được tin cảnh báo lũ sông Hồng dâng cao, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời các hộ dân và gia súc, gia cầm ở các lều lán, trang trại ven sông Hồng thuộc xã Văn Khê đến nơi an toàn.

Còn tại khu vực quận Hoàn Kiếm, lũ sông Hồng dâng cao khiến phường Chương Dương và Phúc Tân ảnh hưởng trực tiếp. Từ đêm 9/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu di dời khẩn cấp 60 hộ dân (200 nhân khẩu) ở phường Chương Dương, 70 hộ dân (260 nhân khẩu) ở phường Phúc Tân đến nơi an toàn.

Kiểm tra, chỉ đạo công tác di dời các hộ dân ven sông Hồng vào sáng ngày 10/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu lực lượng chức năng di dời ngay các hộ dân trước khi nước sông Hồng lên báo động 1 (nước dâng 9,5m).

Dự kiến trong chiều nay, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục di dời các hộ dân theo phương án dự phòng trong trường hợp lũ sông Hồng dâng cao ở mức báo động 2.

Người dân dùng thuyền để chuyển đồ đạc ra khỏi vùng ngập lũ. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

Tương tự, từ đêm qua cho đến rạng sáng nay 10/9, chính quyền quận Ba Đình cũng tổ chức di dời các hộ dân ở bãi giữa và khu vực ven sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá đến nơi an toàn. Cụ thể có bốn hộ, với chín người ở bãi sông và năm hộ, với 15 người ở khu vực xóm trọ mép bờ sông Hồng đã được di dời.

Báo VietNamNet thông tin, thị sát tại khu vực Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm), ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đây là đợt nước lũ sông Hồng lên cao nhất kể từ năm 2008. “Diễn biến thời tiết cực kỳ bất thường, do vậy phải đặt ra tình huống ngập lụt cao hơn với thực tế để lên phương án di dời dân”, ông Phong nói.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải đặt an toàn tính mạng của người dân lên trên hết trong mùa mưa bão. Do vậy, địa điểm nào cần phải di dời dân là phải thực hiện ngay. Cùng với đó là phải bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân ở nơi đến.

Tin nổi bật