Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Nữ thần điền kinh" Trung Quốc nổi tiếng vì ngoại hình gây sốt mạng xã hội

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Thần thái cuốn hút cùng gương mặt thanh thoát, vóc dáng khỏe mạnh của cô đã lập tức khiến khán giả phải ngất ngây.

Hạ Tư Ngưng (SN 2003) là vận động viên điền kinh đến từ TP Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bên cạnh thành tích thi đấu tốt, cô còn sở hữu ngoại hình nổi bật, được cư dân mạng xứ tỷ dân bình chọn là "một trong 3 nữ VĐV chạy vượt rào đẹp nhất Trung Quốc".

Năm 2020, nữ vận động viên điền kinh Hạ Tư Ngưng đã bất ngờ nổi tiếng vì một khoảnh khắc lướt qua ống kính máy quay tại sự kiện chạy vượt rào của Đại hội thể thao Tây An, Trung Quốc.

Thần thái cuốn hút cùng gương mặt thanh thoát, vóc dáng khỏe mạnh của cô đã lập tức khiến khán giả phải ngất ngây. Sau đó, hình ảnh của nữ vận động viên 18 tuổi này cũng đã tràn ngập khắp các trang mạng xã hội xứ tỷ dân.

Theo dữ liệu của Liên đoàn điền kinh thế giới, Hạ Tư Ngưng sinh ngày 15/08/2003 và là thành viên của đội điền kinh Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Hạ Tư Ngưng sở hữu năng khiếu thể thao từ nhỏ. Tuy nhiên, ban đầu cô lại theo học khiêu vũ và sở hữu cơ thể mềm dẻo, tạo nền tảng tốt cho môn vượt rào.

Ngay từ những ngày đầu tiên vào cấp 2, Hạ Tư Ngưng mới bắt đầu được huấn luyện viên điền kinh huấn luyện. Cô tập nhảy cao, sau đó được phát hiện có năng khiếu vượt rào nên chuyển sang chạy vượt rào.

Dù có xuất phát điểm muộn nhưng "nữ thần điền kinh" được cho là đã tiến bộ nhanh chóng nhờ tài năng vượt trội và sự khổ luyện chăm chỉ.

Bên cạnh tài năng thể thao đáng ngưỡng mộ khi đạt kỷ lục chạy vượt rào 100m ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ, Hạ Tư Ngưng còn được nhiều người nhận xét rằng có nhiều nét tương đồng với nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong (Trung Quốc) Trương Bá Chi thời trẻ.

Với khuôn mặt đẹp và khí chất trong sáng, cô thậm chí còn được cư dân mạng ca ngợi là "nữ thần số một trong giới thể thao Trung Quốc". Ngoài ra, cô nàng còn sở hữu vóc dáng chuẩn người mẫu. Cô cao 1,70m, với tỷ lệ cơ thể 9:1 (khi chia cơ thể thành 9 phần, chiều dài của đầu bằng một phần được xem là hoàn hảo).

Không chỉ có mỗi xinh đẹp. Cô sớm bộc lộ tiềm năng thể thao khi là nhà vô địch 100m vượt rào nữ cấp trung học cơ sở toàn quốc năm 2017; giành HCV 100m vượt rào nữ tại Đại hội thể thao học đường thế giới 2019; đoạt HCV 100m vượt rào nữ tại Đại hội thể thao trẻ toàn quốc 2019, đồng thời phá kỷ lục trẻ quốc gia… Trong năm 2023, cô liên tiếp mang về HCV 100m vượt rào nữ tại Giải vô địch điền kinh quốc gia 2023 và giải Shandong Rizhao Grand Prix 2023.

Ngoài đời, Hạ Tư Ngưng theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung đúng lứa tuổi. Không cần trang điểm cầu kỳ, cô nàng vẫn dễ dàng thu hút người đối diện.

Những hình ảnh dễ thương của Hạ Tư Ngưng luôn nhận được nhiều lượt tương tác và "cơn mưa" lời khen từ fan.

Tin nổi bật