Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh ở Đắk Lắk 0 điểm môn Anh nhưng vẫn đỗ 2 đại học: "Sốc" khi biết lí do

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Trường hợp của nữ sinh ở Đắk Lắk đạt 0 điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2024, trong khi các môn khác thì cao ngất ngưởng đang nhận được sự quan tâm.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xuất hiện thông tin một thí sinh ở Đắk Lắk đạt điểm thi nhiều môn rất cao nhưng tiếng Anh bị 0 điểm gây xôn xao.

Theo đó, thí sinh nói trên là Dương Thị Lâm Mai (trú tại xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Nữ sinh ở Đắk Lắk 0 điểm môn Anh nhưng vẫn đỗ 2 đại học. Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên báo Dân trí, em Dương Thị Lâm Mai, cựu học sinh Trường THPT Trần Phú (Đắk Lắk), xác nhận khi tra trên hệ thống, điểm thi tiếng Anh của em hiển thị 0 điểm nhưng điều này không khiến em bất ngờ.

Giải thích về điều này, Mai cho biết em đã có chứng chỉ IELTS 5.5 nên theo quy định được miễn thi môn tiếng Anh và mặc định môn thi này sẽ được 10 điểm. Tuy nhiên, khi đăng ký dự thi, em đăng ký cả mục miễn thi và dự thi môn này.

"Do lỡ đăng ký song song nên em có hỏi giáo viên ở trường và được hướng dẫn cứ tham gia môn thi tiếng Anh. Đến ngày thi, em vẫn tham gia thi, nhận đề nhưng em không làm và nộp giấy trắng. Vì vậy, khi điểm hiện lên hệ thống em chỉ được 0 điểm tiếng Anh nhưng thực chất em được 10 điểm", Mai cho hay.

Lâm Mai có chứng chỉ IELTS 5.5, nên theo quy định em sẽ được thi tiếng Anh nhưng do lỡ đăng ký thi song song nên em vẫn tham gia và nộp giấy trắng. Ảnh: Dân trí 

Kết quả của Mai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 khá cao (văn 8,75 điểm; toán 8; sử 9,25; địa 9,5 và giáo dục công dân 9,75 điểm).

Điểm khối C00 (văn, sử, địa) 27,5 điểm; khối C19 (văn, sử, giáo dục công dân) 27,75 điểm; khối C20 (văn, địa, giáo dục công dân) 28 điểm.

Cũng theo nữ sinh phố núi, thông qua xét tuyển điểm trung bình học tập của bậc THPT, tổ hợp các môn trong khối, kèm chứng chỉ IELTS, Mai được xác nhận trúng tuyển vào Khoa Luật tổng hợp, Trường Đại học Luật TPHCM và ngành Logistics, Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM. Hiện, Mai phân vân giữa 2 trường và chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Lâm Mai chưa quyết định sẽ theo trường đại học nào. Ảnh: Tiền phong 

Báo Tiền phong dẫn số liệu thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đắk Lắk có 522 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp. Lý do, những em này đã có các chứng chỉ ngoại ngữ: Tiếng Anh (IELTS), Tiếng Trung Quốc (HSK cấp độ 3), Tiếng Pháp (DELF B1).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm môn này trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu có chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ.

Tin nổi bật