Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh mồ côi đạt 28,25 điểm được trao học bổng Trường Đại học Sư phạm Huế

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ban lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Huế đã trao học bổng trị giá 50 triệu đồng trong 4 năm học để tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh tiếp tục thực hiện giấc mơ.

Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, sáng 25/8, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) phối hợp cùng Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tổ chức chương trình tặng học bổng và chào đón tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh.

Tham dự buổi lễ có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) và đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại buổi lễ, TS. Lê Hồ Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) đã thông tin em Nguyễn Thị Hồng Ánh đạt 28,25 điểm khi xét tuyển vào Khoa Giáo dục tiểu học. Với kết quả này, Hồng Ánh đậu vào Ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế).

Ban lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Huế đã trao học bổng trị giá 50 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Hồng Ánh. Ảnh: Vietnamnet.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của Hồng Ánh vô cùng éo le. Ánh sinh ra không có bố, mẹ mắc bệnh thần kinh nên phải thường xuyên điều trị dài ngày tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó, khi Hồng Ánh 12 tuổi và em gái chưa đầy 1 tuổi, hai chị em đã được tiếp nhận vào Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

6 năm sống tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, Ánh nỗ lực để vừa đến trường vừa cùng các mẹ ở làng trẻ chăm sóc em gái.

Nắm được hoàn cảnh, tình hình của em, tập thể lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) đã bày tỏ sự đồng cảm, muốn cùng chia sẻ để giúp Hồng Ánh giảm bớt khó khăn. Đây cũng chính là khẩu hiệu "Nhân văn - Khai phóng - Kiến tạo" mà nhà trường luôn lấy làm triết lý để giáo dục toàn diện cho sinh viên của mình.

Dịp này, ban lãnh đạo nhà trường trao học bổng "Tiếp sức đến trường" trị giá 50 triệu đồng trong 4 năm học để tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh tiếp tục thực hiện giấc mơ.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cũng đã trao 4 suất quà của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho 4 tân sinh viên của Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Ánh. Ảnh: Vietnamnet.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải cảm ơn sự quan tâm của tập thể lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Huế đã dành cho cô học trò nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Đình Hải mong rằng nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Ánh và các em học sinh tại làng trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, trở thành những người có ích để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, theo Vietnamnet.

Đón nhận học bổng, em Nguyễn Thị Hồng Ánh cảm ơn sự quan tâm của Trường Đại học Sư phạm Huế, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng các tổ chức, nhà tài trợ đã giúp đỡ, động viên để em có thể vững bước tới giảng đường đại học.

"Tuy em cùng các bạn sống trong Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn tình yêu thương của gia đình, nhưng chúng em được các mẹ, các dì ở Làng trẻ đùm bọc, che chở để có những thành quả như ngày hôm nay. Em hứa sẽ nghiêm túc học tập, cố gắng rèn luyện, phấn đấu để có thành tích cao; sớm trở thành một người giáo viên có năng lực tốt để trở về tỉnh nhà giảng dạy cho các học trò, đặc biệt là những học trò chung hoàn cảnh", Ánh nói.

Tin nổi bật