Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ giáo viên tiểu học kiếm thêm hàng trăm triệu nhờ chuyển lĩnh vực sang bán hàng công nghệ

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Sau 6 năm cống hiến hết mình với tư cách là giáo viên tiểu học, cô Holly Acre (Mỹ) đã đưa ra một quyết định thay đổi cuộc đời đó là từ bỏ nghề dạy học để theo đuổi nghề sale (bán hàng) công nghệ.

Chia sẻ với Business Insider, Holly Acre cho biết quá trình chuyển đổi công việc không chỉ mang lại lợi ích tài chính, với thu nhập tăng thêm 20.000 USD (khoảng 491 triệu đồng) mà còn mang lại cho cô sự linh hoạt hơn và quan trọng nhất là cảm giác hạnh phúc.

Được biết, sự nghiệp sư phạm của Holly được “nuôi dưỡng” bởi niềm đam mê chia sẻ kiến thức và giúp đỡ người khác. Không những thế gia đình Holly có truyền thống trong nghề nhà giáo khi mẹ cô cũng là một giáo viên. 

Tuy nhiên, thực tế vẫn rất phũ phàng, nghề nhà giáo không đủ trang trải cuộc sống khiến Holly phải đặt ra nhiều câu hỏi về nghề nghiệp hiện tại của bản thân.

Holly Acre rời bỏ công việc giảng dạy sau sáu năm để làm công việc bán hàng công nghệ. Ảnh: Business Insider 

Những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của lớp học, ứng phó với những hành động không phù hợp của học sinh, cùng với áp lực quản lý lớp học quy mô lớn và khối lượng công việc không ngừng nghỉ, đã khiến lòng nhiệt huyết ban đầu của Holly dần hao mòn.

Holly trần tình: “Theo thời gian, tôi bị suy sụp. Đó không phải lỗi của học sinh; các em có thể không biết cách thể hiện bản thân, dẫn đến những hành vi mà người lớn cho là không phù hợp, mặc dù học sinh có thể không nhận thức được”.

"Tôi thường có khoảng 23 học sinh khi dạy lớp 3 và 20 học sinh khi dạy mẫu giáo. Có những lúc tôi cảm thấy quá choáng ngợp hay phải gồng mình ‘chạy giữa hai dòng’. Công việc luôn được thêm trong khi không có thứ gì bớt đi. Tôi cảm thấy làm việc quá sức"

Holly cho biết, bước ngoặt xảy ra trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi nhu cầu giảng dạy trực tuyến và trực tiếp trở nên quá tải. “Chạy theo” việc dạy trong những môi trường khác nhau, cùng với việc không có thời gian nghỉ trong ngày, đã ảnh hưởng đến sức khỏe của Holly. 

“Tôi mỗi ngày đều không được khỏe mạnh. Tôi đang trải qua tình trạng kiệt sức và căng thẳng, và cơ thể tôi đang nói với tôi một cách yếu ớt rằng: ‘Bạn không thể tiếp tục làm điều này’. Tôi đang ở trong trạng thái chiến đấu hoặc bỏ chạy”.

Từ những tác động tiêu cực đó, Holly đã đi đến một quyết định quan trọng. Vào năm 2020, cô chuyển sang vị trí điều hành tài khoản trong bộ phận bán hàng công nghệ. So sánh sự tương đồng giữa việc giảng dạy và bán hàng, cô nhấn mạnh điểm chung là “việc trao đổi ý tưởng”, kiến thức cho sinh viên và sản phẩm cho khách hàng. 

Quyết định này không chỉ mang đến sự thay đổi về trách nhiệm công việc mà còn “cách mạng hóa” cuộc sống hàng ngày của Holly.

Không còn bị vây quanh bởi một lớp học quá nhiều học sinh, Holly giờ đây thích thú với sự yên bình khi làm việc trong một môi trường yên tĩnh. 

Việc đi lại hàng ngày, từng là thử thách giờ đây đã được loại bỏ khi Holly làm việc tại nhà, cô đã thiết kế lịch trình của mình với mức độ tự chủ cao hơn.

Holly cũng nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp và tài chính. “Tôi đã được thăng chức làm huấn luyện viên bán hàng và hiện giờ tôi kiếm được nhiều hơn khoảng 20.000 USD so với số tiền lương tôi đi dạy”.

Thừa nhận sự phát triển cá nhân và lòng nhân ái có được từ công việc giảng dạy, cô cho biết: “Tôi đã học được rất nhiều điều về bản thân mình thông qua công việc giảng dạy. Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và điều đó khiến tôi trở nên nhân ái hơn.

Tôi không thể đưa ra tất cả giải pháp về cách khắc phục hạn chế của việc giảng dạy, nhưng lý tưởng nhất là giáo viên nên có quy mô lớp học nhỏ hơn và hỗ trợ nhiều hơn trong trường cho sức khỏe tinh thần của giáo viên”.

Đối với những người đang có ý định chuyển đổi nghề nghiệp tương tự, thông điệp của cựu giáo viên gửi đến là: Rời bỏ công việc giảng dạy không đồng nghĩa với thất bại. Đúng hơn, đó là sự thừa nhận hạnh phúc cá nhân và theo đuổi một sự nghiệp bên ngoài bối cảnh giáo dục truyền thống.

“Ban đầu tôi chọn nghề này nhưng dần nhận ra không phải cứ phải cứ đứng lớp mới là giáo viên. Tôi đang giảng dạy trong công việc hiện tại của mình, không phải ở trường học”.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật