Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ giám đốc trẻ Nguyễn Tường An và giấc mơ nâng cao sức khỏe cho cộng đồng

(DS&PL) -

Gặp Tường An vào một ngày đông cuối năm, sự thân thiện, tính cách sôi nổi của cô khiến người khác ngỡ ngàng khó tin rằng trước mắt mình là bà chủ của một công ty dược với

Gặp Tường An vào một ngày đông cuối năm, sự thân thiện, tính cách sôi nổi của cô khiến người khác ngỡ ngàng khó tin rằng trước mắt mình là bà chủ của một công ty dược với số nhân viên lên đến hơn 300 người.

Sinh năm 1993, tức là mới chỉ ở độ tuổi 23 nhưng những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và những hoạt động của Tường An không khỏi làm người đối diện trầm trồ, thán phục.

Nữ doanh nhân Nguyễn Tường An

Từ câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng

Câu chuyện khởi nghiệp chỉ từ một chiếc xe đạp và 900.000 đồng của Tường An truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Dám theo đuổi những gì mình đam mê luôn là tôn chỉ để cô gái này theo đuổi sự nghiệp của mình. Từ nguồn vốn ít ỏi của việc kinh doanh mỹ phẩm những ngày đầu cộng thêm thời gian một năm làm CTV kinh doanh để học hỏi kinh nghiệm, Tường An bắt đầu “ra riêng” với dự án kinh doanh đồng hồ đôi. Sau những thành công ban đầu, cô bắt đầu gặp những khó khăn từ vấn đề mở rộng mặt bằng cho đến bị cạnh tranh, ép giá, không kiểm soát được nguồn hàng khiến của hàng đồng hồ của An rơi vào tình trạng phá sản.

“Trong những giai đoạn đầu tiên, tôi đã gặp phải nhiều thất bại. Nhưng cho dù có lâm vào tình cảnh khốn cùng, khi không còn một đồng vốn nào và thậm chí là nợ nần chồng chất, tôi vẫn chỉ nhìn thấy một lựa chọn duy nhất là bước tiếp” – Tường An chia sẻ. Và rồi cô gái kiên cường đó, bằng ý chí và nghị lực của bản thân đã quyết định gắng gượng dậy và làm lại từ đầu. An từ bỏ đồng hồ, năm bắt thị hiệu lúc bấy giờ, chuyển hướng sang kinh doanh quán cà phê dành cho tuổi teen. Tuy nhiên việc chưa tìm hiểu kỹ càng về thị trường và ngành hàng khiến sau một thời gian hoạt động, quán cà phê của Tường An gặp cảnh vắng khách, thua lỗ. “Thời gian đó, tôi luôn trăn trở làm thế nào để tìm cho mình một hướng đi đúng. Đi chậm cũng được nhưng phải bền vững”

Đến một con đường mới với tầm nhìn xa

Trong khi đang băn khoăn tìm cho mình một hướng đi, cô gái trẻ đã tình cờ có cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với một vị chuyên gia trong ngành dược. Sau khi được nghe kể về công nghiên cứu của ông và những lợi ích mà nó sẽ đam lại cho cộng đồng, Tường An đã cảm nhận được sự kết nối với bản thân: “Tôi luôn muốn công việc của mình gắn liền với việc giúp đỡ được cho ai đó trong cuộc đời này. Sau buổi trò chuyện với PGS, tôi nghĩ tại sao mình lại không thử đưa nó ra thị trường. Bởi đây sẽ là một sản phẩm giúp nâng cao thêm chất lượng của sống của người bệnh, vậy là không chỉ giúp được cho một hoặc hai mà tôi sẽ có thể đem đến niềm vui cả hàng trăm nghìn bệnh nhân và cả người thân của họ”. Công ty CP phát triển công nghệ Đông Nam Dược đã ra đời như thế.

Nữ giám đốc trẻ với tâm huyết nâng cao sức khỏe cộng đồng

Quá trình thành lập nên một công ty dược đối với kẻ “ngoại đạo” như Tường An là cả một thách thức vô cùng lớn. Không có kiến thức chuyên môn về sản phẩm, không có kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm về sức khỏe, không có mối quan hệ với những người trong ngành. Tất cả mọi thứ đều phải bắt đầu từ con số 0. “Mình thiếu cái gì thì bù cái đó” – Với quyết tâm theo đuổi đến cùng cô gái trẻ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch xây cho mình nền móng vững chắc nhất: Đầu tiên là thuyết phục vị chuyên gia nọ trao công trình của ông cho mình, sau đó là tìm kiếm những người cộng sự có kinh nghiệm để từ từ vạch ra một lộ trình thích hợp: Từ việc quản lý nguồn nguyên liệu, dây chuyển sản xuất, đóng gói, mẫu mã sản phẩm ra sao…cho đến khâu xin cấp phép, các giấy tờ , chứng từ công nhận đều là quá trình nhiều đêm mất ngủ. “Chúng tôi cũng đã phải dành ra một khoảng thời gian khá dài để nghiên cứu thị trường và tìm ra hướng đi riêng trong một thị trường ngách có nhiều đối thủ mạnh”. Nhờ chiến lược chọn kênh phù hợp, các sản phẩm mà công ty sản xuất, phân phối đã dần tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường.

Tường An xúc động tâm sự: “Sau khi thực sự bắt tay vào việc tạo ra một sản phẩm và đưa được nó ra thị trường với biết bao khó khăn rồi nhìn thấy những phản hổi đầu tiên từ khách hàng tôi chợt nhận ra rằng đó là sứ mệnh của mình chính là góp phần nhỏ bé của mình nâng cao sức khỏe cho cộng đồng”

Và một tấm lòng đẹp

Chọn cho mình con đường đi theo ngành dược là mong có thể giúp đỡ nhiều người hơn, Tường An cũng cho chúng ta thấy được một tâm hồn rất đẹp luôn nuôi trong mình khát vọng đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội. Ít ai biết rằng, Đông Nam Dược tuy là một công ty non trẻ nhưng đã được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Tường An trong chương trình Thắp sáng tương lai

Và Tường An, với tấm lòng của mình đã thành lập ra chương trình Thắp sáng tương lai. Đây là chương trình xoay quanh việc hướng nghiệp, truyền động lực cho trẻ em tại các vùng quê nghèo trên địa bàn cả nước, từ đó trang bị cho các em kỹ năng nghề nghiệp, tư duy vươn lên, tư tin khẳng định bản thân mình. Hoạt động đầu tiên đã được triển khai trong tháng 10 vừa qua tại hai trường THPT tại Hà Tĩnh thu về những tín hiệu tích cực.

“Tôi mong tất cả các em sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn như tôi ngày trước có nhiều cơ hội hơn để phát triển. Các em có quyền ước mơ và có đủ khả năng đề biến những mơ ước đó trở thành hiện thực cho dù có thành tích học tập tốt hay không.”
Xin chúc cho sự nghiệp và những dự án hướng về cộng đồng của Tường An luôn thành công!

Tin nổi bật