Trò chơi con mực (Squid Game) ra mắt từ giữa tháng 9/2021 đã tạo ra một cơn địa chấn trên toàn thế giới. Bộ phim có 9 tập với 6 trò chơi hấp dẫn đến nghẹt thở. Trong bộ phim này, những nhân vật đều đang ở "bước đường cùng" và họ sẽ phải trải qua cuộc chiến sinh tồn để giành giật số tiền cực khủng rồi thoát khỏi đây.
Trò tách kẹo dalgona trong phim trở thành thử thách gây sốt. Ảnh: Reuters
Không chỉ tại Hàn Quốc mà Squid Game (Trò chơi con mực) đang là bộ phim có sức hút vô cùng lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cũng vì thế mà không ít loại hình kinh doanh "hốt bạc" nhờ ăn theo những trò chơi trong phim này.
Bắt trend rất nhanh, một số trò chơi trong Squid Game cũng nhanh chóng trở thành trào lưu trên mạng. Còn ngoài đời thực, trò tách kẹo dalgona (kẹo đường) trong phim trở thành thử thách gây sốt.
Trung tâm trải nghiệm Squid Game đã được Netflix khai trương hôm 2/10 ở Rue d’Alexandrie, Paris (Pháp).
AllKpop đưa tin, một cửa hàng pop-up cho tác phẩm Trò chơi con mực vừa được mở tại Paris (Pháp) để khán giả trải nghiệm thử thách tách kẹo dalgona giống trên phim.
Hàng ngàn du khách đổ xô đến cửa hàng này để trải nghiệm và thi nhau đăng ảnh, video lên mạng xã hội về các trò chơi liên quan đến tác phẩm đang gây sốt.
Khách hàng đến đây từ khắp nơi trên nước Pháp. Họ không ngại xếp hàng chờ hơn 2 tiếng đồng hồ để được vào trong và trực tiếp trải nghiệm những trò chơi tại đây
Ngoài tham gia các trò chơi, fan "cứng" của Trò chơi con mực còn được chụp hình cùng các nhân viên trùm mặt bí ẩn như trong phim.
Tại châu Á, cơn sốt kẹo dalgona vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" sau một thời gian dài "làm mưa làm gió".
Khách hàng đứng đợi cả hàng dài ở gian hàng bán kẹo đường. Ảnh: Reuters
Tiết lộ với Reuters, An Yong Hui – một người bán kẹo đường lâu năm ở Seoul (Hàn Quốc) đồng thời cũng là nguồn cung cấp kẹo dalgona cho đoàn phim Trò chơi con mực ghi hình, cho biết mình không thể về nhà cả tuần liền vì khách quá đông. Giờ đây, mỗi ngày anh có thể bán khoảng 500 phần kẹo đường dalgona, gấp 2,5 so với trước kia. Ước tính, anh có thể bỏ túi khoảng 1 triệu won/ngày.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc không ngại đứng đợi cả hàng dài ở gian hàng bán kẹo đường như trong phim để mua và thử tài tách kẹo giống các nhân vật trên màn ảnh. Và đây chính là nguồn thu nhập hấp dẫn cho An Yong Hui.
Ở Singapore, một quán cà phê tên Brown Butter Café cũng tận dụng trò chơi tách kẹo đường để hút khách. Chủ quán cà phê đổi mới không gian theo chủ đề Squid Game. Khách hàng có thể thử thách bản thân với một trò chơi thời thơ ấu đặc trưng trong bộ phim.
Con búp bê trong TTTM ở Philippines. Ảnh: Manila Bulletin
Con búp bê khổng lồ xuất hiện ở trò chơi đầu tiên cũng trở nên nổi tiếng. Một trung tâm thương mại ở Philippines cũng lắp đặt một bản sao tượng cao 3m của con búp bê trong phim, thu hút rất đông người hâm mộ đến chụp ảnh.
Ngoài ra, con búp bê này còn được in lên áo, làm thành búp bê thật với kích thước nhỏ hơn… Chúng được bán như những đồ lưu niệm với chủ đề búp bê “trò chơi con mực” được bán ở những khu chợ, trung tâm thương mại khắp Hàn Quốc.
Ở ngôi làng có con búp bê, chính quyền đang đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch tới tham quan.
Không chỉ tách kẹo, khán giả quốc tế cũng bày tỏ sự thích thú với trò làm kẹo dalgona. Ngay cả các trang thương mại điện tử như Amazon hay Ebay cũng đều bán dụng cụ làm dalgona với giá khoảng 29 USD.
Bạch Hiền (t/h)