B&at?lde;? đất trống trước mộ Phước “tám ngón” chẳng khác nào b&at?lde;? ch?ến trường vớ? v&oc?rc; khố? vỏ cha? và những th&ac?rc;y ngườ? say xỉn&hell?p;
Cứ mỗ? lần trúng số là những ngườ? &oc?rc;m ấp g?ấc mộng đổ? đờ? ấy lạ? đem lễ đến trước mộ Phước “tám ngón” để tạ ơn. Hầu hết những kẻ đến đ&ac?rc;y “x?n lộc” đều đánh lớn n&ec?rc;n lễ tạ ơn ấy cũng r&?grave;nh rang, l?nh đ&?grave;nh lắm.
Có ngườ? còn thu&ec?rc; cả xe tả? chở b?a, đồ nhậu l&ec?rc;n nghĩa địa để tr? &ac?rc;n vớ? tử tù ấy cả đ&ec?rc;m để sáng h&oc?rc;m sau. B&at?lde;? đất trống trước mộ Phước “tám ngón” (trường bắn Long B&?grave;nh, Quận 9, TP.HCM) chẳng khác nào b&at?lde;? ch?ến trường vớ? v&oc?rc; khố? vỏ cha? và những th&ac?rc;y ngườ? say xỉn&hell?p;
Quá? gở trò x?n số
Tớ? trường bắn, đặt lễ, x&?grave; xụp khấn vá? xong, có nh?ều cách để những “con ma l&oc?rc;, ma đề” ấy b?ết được con số mà Phước “tám ngón” ban cho m&?grave;nh. Tuy nh?&ec?rc;n, có ha? cách mà &oc?rc;ng Ba Son thấy d&ac?rc;n ngh?ền cờ bạc hay làm đó là x?n số bằng đèn dầu và x?n số bằng trứng gà.
X?n số bằng đèn th&?grave; sau kh? nhang khó? xong, ngườ? x?n số lấy m?ếng g?ấy trắng nhúng vào rượu rồ? hơ tr&ec?rc;n bóng đèn. Hơ? nóng của đèn cùng muộ? khó? sẽ “vẽ” l&ec?rc;n trang g?ấy những h&?grave;nh thù khác kỳ quá? và dựa vào những h&?grave;nh đó, ngườ? x?n số sẽ luận ra được con số mà Phước “ban tặng” bằng một “b?nh pháp” r?&ec?rc;ng b?ệt mà chỉ những ngườ?&hell?p; đam m&ec?rc; đề đóm mớ? h?ểu.
X?n số bằng trứng gà cũng tương tự thế. Ngườ? x?n chuẩn bị sẵn trứng cùng m?ếng nhựa, tr&ec?rc;n đó có đánh dấu những ký h?ệu ám chỉ những con số mà chỉ ngườ? muốn x?n b?ết được. Khấn lễ xong, dựng trứng l&ec?rc;n, trứng đổ, lăn về ph&?acute;a nào th&?grave; cứ nhằm số đó mà đánh.
Ngoà? ha? cách x?n số truyền thống tr&ec?rc;n, theo &oc?rc;ng Ba Son, trước nấm mồ Phước “tám ngón”, d&ac?rc;n ngh?ền cờ bạc, l&oc?rc; đề còn rất nh?ều cách “x?n số” lạ lùng quá? đản khác nữa. Chẳng hạn như cách x?n mang đầy t&?acute;nh phù thủy của mấy “cao thủ l&oc?rc; đề” ngườ? Trung Quốc ở Chợ Lớn. Họ thường về x?n số vào g?ữa buổ? trưa kh? trờ? chang chang nắng.
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-1.jpg">
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-1.jpg" alt="Những trò quá? gở ở ng&oc?rc;? mộ Phước tám ngón" />Mộ Phước 'tám ngón'
&Oc?rc;ng Ba Son bảo, đến g?ờ, mỗ? lần chứng k?ến những ngườ? gốc Hoa ấy làm phép, dụ? mắt mấy lần mà &oc?rc;ng vẫn chẳng t?n vào mắt m&?grave;nh. Ngườ? ta lấy một ống tre vát nhọn đầu cắm xuống mồ của Phước sau kh? đ&at?lde; thắp hương, quỳ lạy xong.
Dựng ống tre theo phương thẳng đứng, họ mớ? cắt cổ con gà ác để t?ết chảy theo ống tre xuống mồ. Lạ lùng, cứ kh? t?ết gà chảy xuống th&?grave; từ ống tre lạ? bốc l&ec?rc;n những vệt khó? trắng xóa. G?ữa trưa nắng mà những vệt khó? đó lởn vởn rất r&ot?lde; ràng. Nh&?grave;n vệt khó? đó, mấy ngườ? làm “thư ký” vộ? vàng vừa gh? chép vào sổ vừa bấm ngón tay vừa lẩm nhẩm t&?acute;nh ra “con số lý tưởng” của m&?grave;nh.
Ban đ&ec?rc;m, trước 24 g?ờ, là thờ? đ?ểm những ngườ? x?n số vào “hầu”, thờ? g?an còn lạ? đổ về sáng là dành cho những ngườ? đến lễ tạ, cảm ơn.
&Oc?rc;ng Ba Son bảo, &oc?rc;ng và những ngườ? sống quanh trường bắn th&?acute;ch những ngườ? “đến sau” này hơn, bở? đến tạ ơn là họ đ&at?lde; trúng số, bở? thế n&ec?rc;n họ hào phóng, x?n g&?grave;, mua g&?grave; cũng vung tay kh&oc?rc;ng phả? nghĩ.
Phước “tám ngón” là d&ac?rc;n g?ang hồ n&ec?rc;n ngườ? ta thường “tạ ơn” hắn bằng b?a rượu. Kh? cầu cúng, a? cũng t?ện mồm bảo: “Nếu trúng, t&oc?rc;? bao anh một chầu nhậu tớ? bến th&?grave; th&oc?rc;?!”. Vậy n&ec?rc;n, có nh?ều ngườ? đánh cả &oc?rc; t&oc?rc; tả? chở b?a đến.
L&ec?rc;n đ&ac?rc;y, thắp hương cho Phước xong, họ vung b?a cho tất thảy những a? có mặt. Mồ? nhậu là heo quay, là gà luộc. Nhậu say th&?grave; mỗ? ngườ? một góc, cứ &oc?rc;m b?a mộ tử tù mà ngủ.
&Oc?rc;ng Ba Son kể, nh?ều h&oc?rc;m, đ? thu dọn b&at?lde;? ch?ến trường ấy, r?&ec?rc;ng vỏ lon b?a, &oc?rc;ng cũng k?ếm đủ. Có h&oc?rc;m, từ nghĩa địa tử tù, &oc?rc;ng mang về nguy&ec?rc;n một con heo sữa. D&ac?rc;n “tạ ơn” nhậu kh&oc?rc;ng hết, kh&oc?rc;ng b?ết mang đ? đ&ac?rc;u n&ec?rc;n đành cho &oc?rc;ng. Một th&ac?rc;n một m&?grave;nh &oc?rc;ng cũng kh&oc?rc;ng ăn hết n&ec?rc;n xẻ ra ch?a xóm làng mỗ? ngườ? một tảng.
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-2.jpg">
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-2.jpg" alt="Những trò quá? gở ở ng&oc?rc;? mộ Phước tám ngón" />Nghĩa địa tử tù Long B&?grave;nh
Trò ma m&at?lde;nh
&Oc?rc;ng Ba Son là ngườ? đứng ra x&ac?rc;y cất lạ? phần mộ cho Phước “tám ngón”. Ch? ph&?acute; cho v?ệc “cả? mả” ấy cũng do một ngườ? may mắn trúng số tà? trợ.
Trò chuyện vớ? chúng t&oc?rc;?, &oc?rc;ng bảo, đ? vớ? bụt th&?grave; mặc áo cà sa, đ? vớ? ma th&?grave; mặc áo g?ấy, n&ec?rc;n theo hợp đồng, t&?acute;nh toán &oc?rc;ng lấy t?ền c&oc?rc;ng chỉ gần 2 tr?ệu đồng, nhưng sau này, b?ết ngườ? đó trúng lớn, &oc?rc;ng và các “cộng sự” của m&?grave;nh đ&at?lde; “chăn” được gần trăm tr?ệu bạc. Ngườ? thu&ec?rc; &oc?rc;ng là 2 anh em “p&ec?rc; đ&ec?rc;” ở quận 4.
Đ&ec?rc;m đó, kh? c&oc?rc;ng tr&?grave;nh hoàn tất, ha? anh em đ&at?lde; thu&ec?rc; &oc?rc;ng đánh hẳn ch?ếc xe 12 chỗ chở đầy b?a và đồ lễ l&ec?rc;n. Trong cuộc trò chuyện, &oc?rc;ng b?ết, sau kh? x?n số từ mộ Phước “tám ngón”, ngườ? anh đ&at?lde; trúng 7 tỉ đồng còn ngườ? em ăn cả đề, cả l&oc?rc; cũng thu về hơn một tỉ.
Thấy họ thắng lớn mà trả c&oc?rc;ng cho m&?grave;nh có ngần ấy, nổ? máu tham, &oc?rc;ng đ&at?lde; bàn vớ? các ch?ến hữu của m&?grave;nh t&?acute;nh cách k?ếm th&ec?rc;m. Bở? thế, kh? cuộc nhậu đang tớ? hồ? tướt mướt th&?grave; bỗng đ&ac?rc;u ánh đèn sáng lóa dọ? đến từ bốn ph&?acute;a.
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-3.jpg">
t?nmo?.vn/2013/09/06/nhung-tro-qua?-go-o-ngo?-mo-phuoc-tam-ngon-3.jpg" alt="Những trò quá? gở ở ng&oc?rc;? mộ Phước tám ngón" />&Oc?rc;ng Ba Son
Đang nhậu, mấy kẻ bán m&?grave;nh cho những con số may rủ? đó bỗng g?ật m&?grave;nh bở? t?ếng quát: “Đứng ?m, c&oc?rc;ng an đ&ac?rc;y, đề nghị các anh về đồn!”.
Nghe t?ếng quát rắn rỏ? đó, mấy kẻ đang thả m&?grave;nh trong men say ch?ến thắng ấy tỉnh hẳn, l&?acute;u r&?acute;u vỗ va? &oc?rc;ng Ba nhờ cách g?ả? thoát. Thấy cá đ&at?lde; cắn c&ac?rc;u, &oc?rc;ng Ba Son bồ? th&ec?rc;m: “T?ền các anh có được là t?ền đánh bạc, l&ec?rc;n đồn là bị thu trắng đấy! Được rồ?, anh này là chỗ quen b?ết, để t&oc?rc;? ra quan hệ xem sao!”.
Nó? rồ?, &oc?rc;ng hớt hả? đ?, lát sau quay về ghé ta? ngườ? anh bảo phả? ch? t?ền mớ? có cơ thoát nạn. Vậy là còn bao nh?&ec?rc;u t?ền đem theo, mấy kẻ khờ dạ? ấy dốc sạch, đưa cho &oc?rc;ng để đ?&hell?p; lo lót.
&Oc?rc;ng Ba Son bảo, kh? ấy, thấy bọn chúng móc sạch mớ? được gần trăm tr?ệu đồng, nghĩ g?à néo đứt d&ac?rc;y n&ec?rc;n &oc?rc;ng đành&hell?p; cầm tạm. Về nhà, ch?a cho những ngườ? “đóng kịch” g?úp m&?grave;nh 30 tr?ệu, số còn lạ? &oc?rc;ng tự thưởng cho m&?grave;nh.
Tuy nh?&ec?rc;n, mấy năm nay những dòng ngườ? t&?grave;m đến mồ Phước “tám ngón” bỗng nh?&ec?rc;n g?ảm hẳn. Ngườ? ta kh&oc?rc;ng còn lũ lượt rồng rắn kéo nhau đến nữa mà chỉ lác đác có mấy ngườ? ở những khu d&ac?rc;n cư gần đó.
&Oc?rc;ng Ba Son bảo, bở? ch&?acute;nh quyền đ&at?lde; cấm đoán quyết l?ệt hơn nhưng nguy&ec?rc;n do ch&?acute;nh là d&ac?rc;n ngh?ền số đề kh&oc?rc;ng còn thấy, kh&oc?rc;ng còn t?n vào sự l?nh ứng Phước “tám ngón” nữa.
Nh?ều ngườ? máu me đen đỏ độ? lễ đến đ&ac?rc;y nhưng vẫn tán g?a bạ? sản, nh?ều kẻ cũng ch&?acute;nh bở? g?ấc mơ làm g?àu theo cách “ăn của th?&ec?rc;n hạ” đó mạt k?ếp, mạt vận phả? theo “con đường mà Phước “tám ngón” đ&at?lde; đ? ấy là đ? cướp.
Nguồn : VTC