Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thứ tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo sức khỏe

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau. Do vậy, việc bài trí phòng ngủ hợp lý sẽ góp phần mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi chúng ta dành 1/3 thời gian mỗi ngày để nghỉ ngơi, thư giãn. Do vậy, việc bài trí phòng ngủ hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể. Theo quan niệm phong thủy và kinh nghiệm dân gian, có một số vật dụng tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ.

Tượng Phật, thần thánh

Việc đặt tượng Phật, thần thánh trong phòng ngủ được xem là đại kỵ bởi đây là những vật phẩm tâm linh cần được đặt ở những nơi trang trọng, tôn nghiêm như phòng thờ. Đặt tượng Phật trong phòng ngủ thể hiện sự thiếu tôn kính và có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, giấc ngủ của gia chủ.

Dao, kiếm, đồ kim loại sắc nhọn

Dao, kiếm, đồ kim loại sắc nhọn.

Những vật dụng này mang sát khí mạnh, ảnh hưởng đến năng lượng trong phòng ngủ, khiến gia chủ cảm thấy bất an, lo lắng, dễ gặp ác mộng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gương soi

Theo quan niệm phong thủy, gương soi có thể thu hút năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Việc đặt gương soi đối diện giường ngủ có thể khiến gia chủ gặp phải những hiện tượng tâm linh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đồ điện tử

Các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính bảng,... phát ra sóng điện từ có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây khó ngủ, rối loạn giấc ngủ và tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ và đặt cách xa giường ngủ ít nhất 1 mét.

Cây xanh

Một số loại cây xanh có thể thải ra khí độc vào ban đêm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ. Nên chọn những loại cây xanh phù hợp để đặt trong phòng ngủ như lưỡi hổ, nha đam,... và chú ý đặt cây cách xa giường ngủ.

Bể cá cảnh

Bể cá cảnh.

Bể cá cảnh mang tính động cao, đại diện cho hành Thủy, theo phong thủy, việc đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ có thể khiến gia chủ gặp nhiều thị phi, mâu thuẫn trong các mối quan hệ.

Di ảnh người đã khuất

Việc đặt di ảnh người đã khuất trong phòng ngủ có thể khiến gia chủ gặp phải những hiện tượng tâm linh, ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ. Nên đặt di ảnh người đã khuất ở những nơi trang trọng như phòng thờ.

Giấy tờ, tài liệu

Việc để giấy tờ, tài liệu lung tung trong phòng ngủ có thể khiến gia chủ cảm thấy bừa bộn, rối ren, ảnh hưởng đến tâm trạng và chất lượng giấc ngủ. Nên sắp xếp giấy tờ, tài liệu gọn gàng trong tủ hoặc kệ.

Quần áo bẩn

Quần áo bẩn là nơi sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ. Nên giặt giũ quần áo thường xuyên và không mang quần áo chưa giặt vào phòng ngủ.

Đồ đạc cũ kỹ, hỏng hóc

Đồ đạc cũ kỹ, hỏng hóc.

Những đồ đạc cũ kỹ, hỏng hóc mang năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Nên dọn dẹp, sửa chữa hoặc thanh lý những đồ đạc cũ kỹ, hỏng hóc trong phòng ngủ.

Hoa giả

Hoa giả không mang lại sinh khí cho căn phòng, thậm chí còn có thể thu hút bụi bẩn, vi khuẩn. Nên trang trí phòng ngủ bằng hoa tươi để tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Bằng cách loại bỏ những thứ tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ, bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi lý tưởng, đảm bảo sức khỏe và tài lộc cho bản thân và gia đình. Hãy nhớ rằng, phòng ngủ là nơi để thư giãn, do vậy hãy tạo cho mình một không gian thoải mái, yên tĩnh và tràn đầy năng lượng tích cực.

Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tin nổi bật