Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những nhóm người không nên tập thể dục

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Có những nhóm người cần hạn chế hoặc thậm chí tránh hoàn toàn việc tập thể dục để tránh gây hại cho sức khỏe.

Người bị bệnh tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch là đối tượng hàng đầu cần thận trọng với việc tập thể dục. Vận động mạnh hoặc tập luyện cường độ cao có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Bởi việc tập luyện không đúng cách, tập luyện với cường độ cao sẽ gây áp lực khiến tim đập nhanh, tăng áp lực trong mạch máu. Điều này gây ra nhiều hệ lụy khôn lường như nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, suy tim,... Nhiều trường hợp tập thể dục khi bị bệnh tim có thể dẫn đến tử vong.

Một số người không nên tập thể dục

Người bị bệnh về xương khớp

Những bệnh lý về xương khớp thường gây ra sự đau đớn, khó chịu và cản trở vận động của người bệnh. Chính vì thế, đây cũng là một trong những nhóm người không nên tập thể dục nếu không được hướng dẫn bởi người có chuyên môn.

Trong đó, người bị chấn thương, viêm khớp hoặc các vấn đề xương khớp khác nên tập các bài tập phục hồi theo phác đồ của bác sĩ. Nếu tự ý tập thể dục có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề, thậm chí gây hại cho xương khớp tổng thể.

Người bị dị ứng hoặc có vấn đề về hô hấp

Người bị dị ứng nghiêm trọng đối với môi trường ngoài trời hoặc có vấn đề hô hấp cần tuân thủ hướng dẫn về điều kiện môi trường và tập thể dục phù hợp.

Tóm lại, tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cần xem xét tình trạng sức khỏe của mình. Trong trường hợp có bất kỳ sự phân vân hoặc vấn đề gì liên quan đến tập thể dục, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi ích từ hoạt động tập thể dục.

Phụ nữ mang thai

Tập thể dục đã được chứng minh là thói quen rất tốt để rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng với những phụ nữ mang thai, việc tập thể dục sai cách lại có thể gây hại đến sức khỏe mẹ và thai nhi. Đặc biệt những mẹ bầu có sức khỏe yếu hoặc đang gặp vấn đề trong thai kỳ. Đây cũng chính là lý do phụ nữ mang thai được xếp vào nhóm người không nên tập thể dục nếu không đảm bảo sức khỏe.

Phụ nữ mang thai cần thăm khám để bác sĩ tư vấn bài tập phù hợpViệc vận động, tập thể dục sai cách có thể gây ra các nguy cơ như sảy thai, chấn thương cơ xương, đẻ non (sinh non),… Chính vì thế, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ bài tập nào. Với những mẹ bầu thể trạng yếu không nên vận động quá mạnh, tập thể dục cường độ cao, lao động nặng. Ngoài ra, cần tránh các bài tập tác động nhiều đến bụng hay phần lưng dưới để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Người có thể trạng yếu

Những người có sức khỏe yếu, không thể vận động hoặc đã từng trải qua thương tích cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về tập thể dục. Tập thể dục có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của họ, nhưng cần sự hướng dẫn của chuyên gia.

Tin nổi bật