Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những kiểu hành khách gây ức chế trên máy bay

  • QUỲNH THI
(DS&PL) -

Bên cạnh sự mệt mỏi vì di chuyển bằng máy bay, có những kiểu hành khách là “nỗi ác mộng” của các tiếp viên cũng như những vị khách khác.

Tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure đã công bố kết quả của cuộc khảo sát mới nhất về "Những kiểu hành khách gây khó chịu và làm ức chế nhất trên máy bay". Khảo sát này thu thập ý kiến từ hàng nghìn người trên khắp thế giới.

Dưới đây là danh sách các kiểu hành khách bị nhận nhiều lời chỉ trích nhất từ những người tham gia khảo sát.

Gác chân lên ghế của người khác là một trong những hành động gây ức chế nhất khi đi máy bay.

  • Hành khách gác chân lên ghế hoặc chỗ kê tay của người ngồi phía trước

Có thể coi đây là hành động xứng đáng bị liệt vào vị trí đứng đầu trong danh sách đen bởi sự vô duyên và gây ức chế tột cùng cho người khác. Hình ảnh đôi chân thò ra từ phía sau thực sự là một nỗi ám ảnh cho bất kỳ ai, dù nó có chạm vào họ hay không. Tương tự, việc vắt tay ra sau ghế cũng có thể làm phiền người ngồi phía sau. 

  • Mùi cơ thể khó chịu

Bởi không gian trên máy bay hoàn toàn kín đáo, các vấn đề liên quan đến mùi đều cần phải lưu ý. Đặc biệt là trên các chuyến bay dài. Mùi cơ thể, mùi thuốc lá, mùi rượu bia, mùi đồ ăn, hoặc bất kỳ mùi khác không dễ chịu đều không được chào đón trên các chuyến bay.

  • Người nói chuyện ồn ào, bắt chuyện với người ngồi cạnh trong suốt chuyến bay

Không chỉ trên máy bay mà còn ở bất kỳ phương tiện công cộng nào, việc giữ yên tĩnh không chỉ là biểu hiện của sự tôn trọng đối với tất cả các hành khách khác mà còn giúp duy trì sự thoải mái và tiện nghi cho mọi người. Tất cả các hành vi như nói chuyện, cười đùa với âm lượng lớn và kéo dài hơn bình thường, hoặc nghe nhạc, xem phim, chơi game mà không sử dụng tai nghe, đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi của những người xung quanh.

  • Hành khách đá ghế của người ngồi phía trước
  • Thích dựa vào ghế của người ngồi bên cạnh
  • Những kẻ say xỉn, gây rối
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ quấy rối, khóc
  • Hành khách ngả lưng ghế
  • Hành khách sử dụng nước hoa nồng nặc
  • Người ngủ ngáy
  • Người cởi tất, giày sau khi ngồi xuống ghế
  • Người vội vàng đứng lên để lấy hành lý từ cabin ngay sau khi máy bay hạ cánh
  • Người mang thức ăn có mùi
  • Người thường xuyên rời chỗ ngồi và làm phiền người ngồi cùng hàng
  • Người ngồi cạnh chiếm hết chỗ để tay
  • Hành khách vỗ tay khi máy bay hạ cánh
  • Người ngồi cạnh mở chân rộng, ảnh hưởng đến không gian của người ngồi bên cạnh
  • Hành khách sử dụng điện thoại, máy tính và để màn hình sáng suốt chuyến bay

Cuộc khảo sát mong muốn những hành khách tham gia chuyến bay sẽ có hành động "văn minh", không gây ảnh hưởng tới người khác.

Mục tiêu của cuộc khảo sát này là để tìm hiểu sự hành vi và thói quen của hành khách, cũng như những yếu tố gây khó chịu nhất trên máy bay. Từ đó cũng giúp những người tham gia chuyến bay sẽ thay đổi tích cực hơn để không gây ức chế cho những hành khách khác, cũng như giúp các hãng hàng không cải thiện dịch vụ của họ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tin nổi bật