Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhóm học sinh lớp 9 tự chế tạo pháo rồi mang đến trường đốt ở Hải Dương

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi tự chế pháo nổ xong, nhóm nam sinh lớp 9 đã mang pháo đến trường đốt. Khám xét tại nhà ở của các học sinh, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều nguyên, vật liệu dùng để chế tạo pháo nổ.

Ngày 22/12, thông tin từ Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phát hiện nhóm học sinh lớp 9 tự chế tạo pháo nổ rồi mang đến trường đốt.

Các trường hợp liên quan gồm V.Đ.K, (SN 2007); L.T.B; T.M.Đ; N.V.C và V.T.Đ, (cùng SN 2009).  Cả 5 trường hợp trên đều ở cùng xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và đang là học sinh lớp 9 tại 1 trường THCS ở Bình Giang.

Số nguyên liệu pháo nổ bị thu giữ. (Ảnh: Công an TP.Hải Dương)

Từ cuối tháng 11/2023, V.Đ.K và L.T.B đã góp tiền đặt mua các chất hóa chât, dụng cụ làm pháo nổ ở trên mạng xã hội. Sau khi nhận được hóa chất, dụng cụ làm pháo thì V.Đ.K, L.T.B chia làm 2 phần. Một phần V.Đ.K, cất giấu tại nhà ở của V.Đ.K , một phần còn lại L.T.B cất giấu ở nhà ở của L.T.B.

Sau khi có các loại hóa chất, dụng cụ làm pháo thì L.T.B cho T.M.Đ một phần các loại hóa chất, dụng cụ làm pháo. T.M.Đ mang hóa chất, dụng cụ về nhà rồi tự làm 2 quả pháo nổ.

Ngày 16/12, T.M.Đ cầm 2 quả pháo nổ đến lớp học 9B rồi cho N.V.C, và V.T.Đ,  mỗi người 1 quả pháo nổ. Sau đó, N.V.C và V.T.Đ đã đốt 2 quả pháo nổ này tại trường THCS Tân Hồng. Khi phát hiện vụ việc, Công an xã Tân Hồng đã phối hợp với trường THCS Tân Hồng tiến hành lập biên bản đồng thời làm việc với các học sinh trên.

Khám xét tại nhà ở của L.T.B và V.Đ.K, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều nguyên, vật liệu dùng để chế tạo pháo nổ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

XEM THÊM: Nhóm học sinh lớp 9 tự chế tạo rồi rao bán pháo nổ trên mạng

Công an huyện Bình Giang cho biết, hiện đang trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an sẽ tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý với tội phạm và các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ như sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái các loại pháo nổ không thuộc danh mục được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Khánh Ngân

Tin nổi bật