Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhóm 8 người dàn cảnh móc túi sinh viên trong lễ tốt nghiệp

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Lợi dụng sinh viên và người nhà không chú ý trong lễ tốt nghiệp, nhóm 8 người đã dàn cảnh để móc túi, chiếm đoạt tài sản.

Báo Người Lao Động đưa tin, Công an quận 5, TP.HCM vừa bắt giữ nhóm 8 người lợi dụng lễ hội đông người để trộm cắp tài sản.

Theo đó, Công an quận 5 nhận được tin có một nhóm người lợi dụng các sự kiện đông người như lễ tốt nghiệp, lễ hội của trường đại học, cao đẳng hoặc hội chợ - triển lãm để trà trộn, dàn cảnh móc túi.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của nhóm đối tượng. Ảnh: Báo Người Lao Động

Qua điều tra của công an xác định được nhóm đối tượng trộm cắp gồm: Trần Thị Minh Nguyệt (50 tuổi), Trần Thị Hòa Ni (36 tuổi), Trần Thị Thu Hiền (58 tuổi), Nguyễn Quang Phú (43 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức); Đỗ Thị Tâm (44 tuổi), Lê Chinh Đức (58 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi); Lê Minh Trí (63 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (63 tuổi, ngụ quận 7). Đến ngày 29/7, công an phát hiện nhóm này cùng xuất hiện tại lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Sài Gòn ở quận 5.

Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an Quận 5 đã bố trí lực lượng đeo bám, theo dõi di biến động của cả nhóm.

Công an phát hiện Nguyệt di chuyển tìm các em sinh viên và người nhà đến dự lễ tốt nghiệp tại sân trường có sơ hở trong bảo quản tài sản mà chủ yếu là điện thoại di động rồi ra hiệu cho Tâm, Ni, Trí tạo tình huống dàn cảnh, chen lấn để Nguyệt móc túi, trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy được, tài sản nhanh chóng chuyển cho Hạnh cất giấu.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Người Lao Động

Nhóm Hiền, Đức và Phú ngoài nhiệm vụ chở các đối tượng đi trộm cắp tài sản còn được phân công cảnh giới, mang điện thoại di động đã trộm cắp bán lại cho Cửa hàng điện thoại di động Ngọc Tài (địa chỉ 111 Tôn Đản, Phường 14, Quận 4) do Nguyễn Ngọc Chân (SN 1983; cư trú ở phường 8, Quận 4) làm chủ.

Nguyễn Ngọc Chân dù biết rõ điện thoại bị khóa bằng mật khẩu tài khoản iCloud, tài khoản Google có nguồn gốc do phạm tội mà có, nhưng vì lợi nhuận vẫn cố ý mua lại với giá trị thấp hơn thị trường.

Theo Công an TP.HCM, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ trong chưa đầy 10 ngày sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an quận 5 đã nhanh chóng bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản với thủ đoạn dàn cảnh tại các sự kiện, lễ hội.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 5 đang khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm kết luận điều tra, đề nghị truy tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Tin nổi bật