Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhìn lại những vụ nữ sinh "mất tích", nhiều lí do từ giận hờn gia đình tới sự nhẹ dạ cả tin

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Nhiều nữ sinh đã bất ngờ "mất tích" một cách khó hiểu. Trong số đó, có em do giận hờn gia đình, có em lại nhẹ dạ cả tin, dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng.

Nữ sinh lớp 6 "mất tích" bí ẩn, để lại lời nhắn gây hoang mang

Thông tin trên báo Người lao động, khoảng 6h ngày 20/2, nữ sinh P.H.L.N. (ngụ xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh - học sinh lớp 6, Trường THCS Giang Đồng) đi xe máy điện rời khỏi nhà, để lại lá thư có nội dung "con đi chơi ít ngày rồi về".

Thời điểm trên em N. mặc áo màu nâu, sau lưng mang balo màu đen, tay cầm theo một túi xách nylon màu đỏ. Đặc điểm nhận dạng, em N. cao khoảng 1m50, nặng khoảng 40kg.

Nữ sinh lớp 6 "mất tích" bí ẩn, để lại lời nhắn"con đi chơi ít ngày rồi về". Ảnh: Người lao động

Đến cuối ngày 20/2 vẫn không thấy N. về, gia đình đã liên hệ với nhà trường và cô giáo chủ nhiệm thì được biết em N. không đến lớp học. Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng.

Chính quyền địa phương cùng người nhà sau đó đã liên hệ tìm kiếm khắp nơi từ anh em, họ hàng và cả bạn bè nhưng vẫn không có được tung tích của nữ sinh này.

Đến khoảng 16h30 ngày 24/2, gia đình và lực lượng chức năng đã tìm thấy nữ sinh N. khi nữ sinh này đang ở trọ tại TP.Hà Tĩnh.

Báo VietNamnet dẫn lời bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Giang Đồng cho biết: "Nữ sinh N. có học lực bình thường, ở lớp không có dấu hiệu bất thường. Qua tìm hiểu, nhà trường được biết cháu bị mẹ mắng và cấm dùng điện thoại vì sợ xao nhãng việc học. Sau đó N. có biểu hiện giận dỗi mẹ".

Nữ sinh “mất tích” được phát hiện trong phòng trọ của bạn

Thông tin trên báo VietNamnet, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Công an xã Ia Tô (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đăng tải thông tin tìm kiếm nữ sinh V.T.M.L. (học lớp 10 một trường THPT). Nữ sinh này đi học nhưng sau 2 ngày không thấy về.

Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 24/2, L. đi xe máy đến trường, đến tối hôm sau vẫn chưa về nhà.

Nữ sinh đi học rồi "mất tích bí ẩn". Ảnh: VietNamnet

Bố nữ sinh L. cho biết, trưa 24/2, sau khi vào nhà bà nội ăn cơm cúng rằm tháng Giêng, L. lấy xe đi học bình thường. Tới 16h cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm gọi điện thông báo cho gia đình về việc cháu vắng học.

“Đến tối không thấy cháu về nên gia đình tôi đã gọi hỏi bạn bè, người thân nhưng không ai biết L. ở đâu. Chúng tôi đã trình báo sự việc với công an xã nhờ tìm kiếm”, bố nữ sinh lo lắng nói.

Vào cuộc điều tra, khoảng 10h45 sáng 26/2, Công an huyện Ia Grai đã phát hiện L. đang ở phòng trọ của một bạn nữ tại thị trấn Ia Kha.

Tại cơ quan công an, L. đã trình báo về việc Trần Ngọc H. (20 tuổi, trú thị trấn Ia Kha) giao cấu với mình. Từ đó, lực lượng chức năng xác minh và tạm giữ H. để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Quá trình xác minh, cơ quan công an cũng xác nhận không có việc bắt cóc. Giữa nữ sinh này và H. được xác định là có tình cảm với nhau từ giữa tháng 1/2024.

Mất tích sau khi thi tốt nghiệp THPT vì áp lực học hành

Thông tin về sự việc trên báo Dân trí, ngày 5/6, ông N.B.T. (44 tuổi, trú khóm Châu Thới 2, phường Châu Phú B, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) đến Công an TP.Châu Đốc báo vụ việc con gái ông là N.T.B.A. (15 tuổi) bị mất tích sau khi tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Châu Đốc phối hợp Phòng nghiệp vụ công an tỉnh tiến hành tổ chức xác minh, truy tìm em B.A.. 

Nữ sinh "mất tích" sau khi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Dân trí 

Đến khoảng 13h40, ngày 16/6, lực lượng công an đã tìm thấy em B.A. tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) và đưa về bàn giao cho gia đình.

Chị H. (người nhà của nữ sinh trên) cho biết, em A. từng có ý định nghỉ học, nhưng gia đình ngăn cản, vì áp lực nên em quyết định bỏ nhà lên Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đi làm thêm, thuê trọ ở một mình.

Theo kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10, A. đã trúng tuyển vào trường chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP.Châu Đốc). 

Trên trang cá nhân, người nhà cũng cập nhật thông tin đã tìm thấy B.A. và xóa các bài đăng nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm trước đó. 

Tin nổi bật