Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trường học ở Hà Nội mở cửa, đón người dân vùng lụt đến sơ tán

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều trường học trên địa bàn TP.Hà Nội đã mở cửa, sẵn sàng đón người dân vùng ngập lụt đến để sơ tán.

Mực nước sông Hồng hiện lên cao vượt mức báo động 2 và dự kiến tiếp tục dâng khiến hơn 800 hộ dân ngoài đê sông Hồng thuộc 4 phường của quận Bắc Từ Liêm phải sơ tán đến nơi an toàn.

Trong ngày 10/9, Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng, nước uống và thực phẩm thiết yếu, sẵn sàng đón các hộ dân vào tránh trú tại trường học khi các địa phương tiến hành di dời dân, đảm bảo an toàn.

Các trường học đã bố trí nhà thể chất, phòng họp và các phòng chức năng để đón người dân, vì thế việc di dời không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Tại Trường Tiểu học Thuỵ Phương, ngay trong đêm qua, một số hộ dân chịu ảnh hưởng của bão đã được chính quyền địa phương di dời về điểm tránh trú trường Tiểu học Thuỵ Phương. Nhà trường đã bố trí nhân lực tiếp đón và hỗ trợ bà con 24/24h.

Trường Tiểu học Thụy Phương chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng, nước uống và thực phẩm thiết yếu, bố trí nhà thể chất để đón các hộ dân vào tránh trú. Ảnh: Lao động

Báo Lao động dẫn lời cô Lê Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thụy Phương cho biết, sức chứa tại nhà thể chất của trường có thể đạt khoảng 80 - 100 người, nhưng hiện mới chỉ có 3 hộ với 8 người đến trường tránh trú. Nếu tình hình nước tiếp tục dâng lên, nhà trường sẵn sàng đón tiếp người dân.

Tương tự, Trường THCS Đông Ngạc những ngày này cũng chủ động chuẩn bị thảm xốp, chăn gối, nước uống, thực phẩm ăn liền để phục vụ người dân đến sơ tán. Cô Nguyễn Thị Lan Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc cho hay, trường đã bố trí khu vực độc lập là nhà đa năng với sức chứa 150 - 200 người. Trong trường hợp học sinh chuyển sang học online, sức chứa của trường có thể lên đến cả nghìn người.

“Hiện tại chưa có người dân tới trường, nhưng chúng tôi sẵn sàng tiếp đón bà con bất cứ lúc nào”, báo VietNamnet dẫn lời cô Phương nói.

Hiện Trường THCS Đông Ngạc đã sẵn sàng cơ sở vật chất, điều kiện để người dân yên tâm ở lại trường cho đến khi an toàn trở về gia đình. “Chúng tôi mong mọi người luôn bình tâm để tất cả bình an”, cô Phương chia sẻ.

Trường THCS Đức Thắng chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng. Ảnh: ViteNamnet

Trường THCS Đức Thắng cho biết trước thông tin người dân phải sơ tán khỏi vùng ngập lụt, nhà trường đã bố trí tầng 4 khu bán trú làm chỗ ở tạm thời và sẵn sàng đón khoảng 150 người dân tới.

“Với những gia đình học sinh có nguy cơ bị lụt, chúng tôi cũng sẽ mời các em và gia đình tới trường sơ tán. Nhà trường sẵn sàng đón bà con bất cứ lúc nào”, cô Nguyễn Thị Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Trường THCS Thượng Cát từ ngày 10/9 cũng chuẩn bị gạo, nước, mì tôm; dành thư viện và phòng bán trú, với sức chứa khoảng 200 người để sẵn sàng đón người dân đến tránh trú.

Giáo viên, nhân viên Trường THCS Thượng Cát hỗ trợ người dân lưu trú ăn uống. Ảnh: VietNamnet

Về phía các trường đại học, Học viện Tài chính thông báo tiếp nhận các sinh viên ngoại trú ở ven sông Nhuệ, sông Hồng... vào ở trong ký túc xá của trường.

Nhiều trường: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,...thông báo điều chỉnh hình thức giảng dạy, học tập sang trực tuyến từ 11/9 cho đến khi có thông báo mới. Các ca học thực hành trực tiếp sẽ tạm hoãn và có lịch bù sau.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia chuyển giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến theo thời khóa biểu đã ban hành bắt đầu từ 11/9 đến hết 15/9.

Một số trường thông báo tạm hoãn các hoạt động của sinh viên đầu khoá, hoặc lùi thời gian nhập học so với thông báo trước đó để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Tin nổi bật