Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trẻ ở "Mái ấm Hoa Hồng" bị bệnh, không có tên tuổi, mẹ là sinh viên

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Hầu hết các trẻ ở "Mái ấm Hoa Hồng" mà Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò vấp (TP.HCM) tiếp nhận đều không có tên tuổi, mẹ là sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Xuân Diệu - Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp thông tin trên Tiền phong, tối 4/9 Trung tâm tiếp nhận từ cơ quan chức năng 15 trẻ (gồm 7 trai, 8 gái) và được đưa về Khoa Sơ sinh chăm sóc. Trung tâm bố trí một phòng đầy đủ tiện nghi gồm 15 giường, nệm, máy lạnh, quạt, máy nghe nhạc…

Khi vừa tiếp nhận, các bác sĩ của Trung tâm tiến hành khám sức khỏe ban đầu cho trẻ, phát hiện có 3 em viêm phế quản, được bác sĩ chỉ định cho uống thuốc.

Khi tiếp nhận, các bé hoàn toàn không có tên, tuổi mà chỉ có vài thông tin rất sơ sài, các bé được đánh số để theo dõi. Đáng nói, phần lớn, các bé được ghi chú mẹ là sinh viên.

“Hiện tại, bé số 8, 9, 15 đang điều trị viêm phế quản, bé số một theo dõi tim bẩm sinh, bé số 11 đang thở oxy, theo dõi tim bẩm sinh, khối u đỉnh đầu trái”, bà Diệu thông tin.

Các bảo mẫu ở Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp dành tình thương cho các bé, chăm sóc tỉ mỉ giúp các bé ổn định sức khỏe và tinh thần. (Ảnh: Lao động)

Hiện, cơ sở y tế đã tiến hành lấy máu xét nghiệm 15 trẻ tầm soát ban đầu, đưa trẻ số 1, 11 đi khám cận lâm sàng tại bệnh viện.

Trung tâm bố trí mỗi ca có 4 nhân sự chăm sóc cho 15 em, tăng cường nhân viên y tế túc trực 24/24 để thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Thực hiện cách ly, đảm bảo phòng chống dịch sởi, giường nằm được lau sạch sẽ và khử khuẩn bằng clominB.

Bà Nguyễn Thị Bính, Phó trưởng Khoa Sơ sinh Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp chia sẻ thêm trên báo Lao động, khi nhìn các bé chuyển đến, bà rất xúc động, vừa thương cho các bé và giận đối với hành động vô nhân đạo của một số bảo mẫu Mái ấm Hồng.

“Chúng tôi sẽ dành hết sự yêu thương, ôm ấp vỗ về các bé, nhằm xoa dịu nỗi đau cho các con khi ở ngôi nhà cũ”, bà Bính nói.

Tin nổi bật