Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều sĩ quan công an bị kỷ luật vì bắt nhầm xe Trung úy Cảnh sát

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Nhiều sĩ quan công an bị kỷ luật do chặn xe bắt thuốc lá lậu, nhưng bắt đúng xe của một Trung úy cảnh sát.

(ĐSPL) -  Nhiều sĩ quan công an bị kỷ luật do chặn xe bắt thuốc lá lậu, nhưng bắt đúng xe của một Trung úy cảnh sát.

Theo tin tức trên báo Sóc Trăng, Công an tỉnh Sóc Trăng vừa có thông cáo báo chí về xử lý cán bộ Vụ Cảnh sát kinh tế và chức vụ phối hợp với các lực lượng chặn xe bắt thuốc lá lậu, nhưng bắt đúng xe của một Trung úy công tác tại Đội Cảnh sát trật tự, cơ động, Công an TP Sóc Trăng.

Theo đó, Thượng tá Trần Văn Tâm, Trưởng phòng PC46 bị yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm khắc.

Trung úy Nguyễn Chí Tính, Phó Đội trưởng Đội 4 (PC46) phải kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Thiếu úy Trần Long Đức (cán bộ PC46) phải kiểm điểm và có hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo.

Đội kiểm tra điều lệnh thuộc PX15 Công an Sóc Trăng cũng nhận mức kiểm điểm rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ còn thiếu về số lượng và không đúng thành phần, không thực hiện hết chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Mức phạt kiểm điểm, rút kinh nghiệm cũng được áp dụng đối với trường hợp của Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành (vì vi phạm qui chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí không đúng qui định của ngành) và Thượng tá Lê Thanh Tùng, Phó trưởng Công an TP Sóc Trăng.

Riêng đối với Trung úy Võ Thanh Quang, Đội Cảnh sát trật tự, cơ động, Công an TP Sóc Trăng, người lái chiếc xe bị chặn bắt vì nghi chở thuốc lá lậu cũng cần kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc không chấp hành mệnh lệnh cấp trên theo qui định trong Điều lệnh Công an nhân dân.

Hình ảnh vụ chặn khám xét xe Trung úy Võ Thanh Quang. (Ảnh Thanh tra)

Trước đó, như báo Thanh tra đã đưa tin, tối ngày 16/11/2014, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an tỉnh nhận tin báo qua điện thoại của người dân cung cấp có xe mang biển số 83C - 025.32 vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ An Giang về Sóc Trăng.

Cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát được thành lập do Thượng úy Đinh Hoàng Vũ, Phó trưởng Trạm Cảnh sát giao thông làm Tổ trưởng, tổ chức kiểm tra các phương tiện.

Đến khoảng 21h cùng ngày, tại quốc lộ 1 đoạn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tổ tuần tra kiểm soát đã dừng xe ô tô bán tải biển số 83C - 025.32 để kiểm tra giấy tờ xe. 

Qua kiểm tra không phát hiện vi phạm. Lúc này, tổ tuần tra mới biết người lái xe là Trung úy Võ Thái Quang công tác tại Đội Cảnh sát trật tự, cơ động Công an TP Sóc Trăng. Sau đó Thiếu úy Trần Long Đức (cán bộ PC46) đề nghị tài xế cho kiểm tra hàng hóa trên xe, tài xế đồng ý.

Lúc này, tổ tuần tra mới biết người lái xe là Trung úy Võ Thái Quang công tác tại Đội Cảnh sát trật tự, cơ động Công an TP Sóc Trăng.

Tổ kiểm tra ra sau xe, thấy nắp xe phía sau đã mở sẵn, nhìn vào thùng xe không thấy hàng hóa như tin báo, nên thống nhất không lập biên bản và trả lại giấy tờ cho xe lưu hành, nhưng ông Quang không nhận giấy tờ mà yêu cầu phải lập biên bản, do vậy hai bên tranh luận kéo dài.

Sau đó, tổ kiểm tra điều lệnh thuộc PX15 Công an tỉnh Sóc Trăng và tổ tuần tra của Công an huyện Châu Thành đến lập biên bản sự việc, nhưng ông Quang không ký biên bản (lúc này xuất hiện thêm bà Cao Thị Kiều, vợ ông Quang).

Công an huyện Châu Thành sau đó lập biên bản vợ chồng ông Quang, bà Kiều về hành vi gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ.

Bà Kiều vì bức xúc về vụ việc đã gửi đơn thư phản ánh. Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng sau đó đã thành lập tổ thanh tra.

Qua một thời gian tiến hành xác minh, tổ thanh tra kết luận, việc dừng xe, kiểm tra trên là thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, có sự chỉ đạo của cấp trên.

Tuy nhiên, kế hoạch kiểm tra đột xuất chưa được phê duyệt kịp thời, chưa chuyển văn bản đến cán bộ thực hiện, không phân công nhiệm vụ cụ thể và biện pháp xử lý các tình huống phát sinh, dẫn đến việc dừng, kiểm tra xe ô tô 83C - 025.32 kéo dài, gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng là thiếu sót, cần phải rút kinh nghiệm.

Tin nổi bật