Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhân viên hất bột cà phê vào mặt khách hàng, sự thật phía sau gây bất ngờ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đoạn video được truyền tay nhau chỉ ghi lại khoảnh khắc nữ nhân viên hất bột cà phê vào mặt khách hàng, kèm theo lời to tiếng.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn giữa nhân viên và khách hàng trong một quán cà phê ở quận Tĩnh An, Thượng Hải, Trung Quốc đã gây xôn xao. Vụ việc đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận nước này và xuất hiện trên thanh tìm kiếm nóng của Weibo với nhiều ý kiến trái chiều. 

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 17/6 vừa rồi, camera của quán đã ghi lại hình ảnh một khách nữ và nhân viên pha chế của quán lời qua tiếng lại. Sau đó, nhân viên hất bột cà phê đang pha chế vào mặt vị khách khiến mặt của người này lấm lem. Không chỉ thế, cô gái còn hét lớn vào mặt khách hàng: “Đừng phàn nàn nữa”.

Nhân viên hất bột cà phê đang pha chế vào mặt vị khách. Ảnh: Sohu.

Hành vi tức giận này ngay lập tức khiến khách hàng giật mình và càng thêm phẫn nộ. Khi đoạn clip được tung lên mạng, nhiều người đã chỉ trích nữ nhân viên vi phạm nghiêm trọng cả đạo đức nghề nghiệp lẫn nguyên tắc hành xử thông thường. 

Sau đó, đại diện thương hiệu của quán cà phê đã sa thải nhân viên trong đoạn clip trên và gửi lời xin lỗi khách hàng. Thương hiệu này xác nhận nhân viên của quán đã ném bột cà phê vào khách hàng nhưng không gây tổn hại về thể chất.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại tại đây. Đoạn clip đầy đủ ghi lại toàn bộ mâu thuẫn một cách khách quan đã khiến một số người “quay xe” lên tiếng thông cảm cho nữ nhân viên. 

Đoạn video đầy đủ cho thấy sau khi nữ khách hàng bước vào quán, cô liên tục thúc giục nhân viên pha cà phê càng sớm càng tốt, than thở rằng mình sắp muộn giờ. Trong quá trình này, một nhân viên đã trả lời "Xin vui lòng chờ một chút, sẽ sớm có cà phê". Tuy nhiên vị khách này vẫn giữ thái độ rất thiếu thiện chí, thúc giục nhân viên bắt buộc phải làm nhanh cho mình.

Đại diện thương hiệu của quán cà phê đã sa thải nhân viên trong đoạn clip trên và gửi lời xin lỗi khách hàng. Ảnh: Sohu.

Sau đó, nữ nhân viên (nhân viên hất bột cà phê lên khách hàng) nói: “"Tôi sẽ giúp chị hủy đơn hàng nếu chị đang gấp". Từ đây, vị khách bắt đầu không giữ được bình tĩnh, gay gắt chỉ trích nhân viên phục vụ không tốt. Cô tiếp tục mắng nhân viên: "Sao bạn lại làm ầm lên như vậy? Tôi đang không có bữa sáng đây". Sau rất nhiều lời la mắng của khách hàng, nhân viên mới mất bình tĩnh và hất bột cà phê. 

Vụ việc tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, người bênh vực "thượng đế", người cho rằng cần có cái nhìn cảm thông đối với nhân viên pha chế. Dù vậy, không ít người cũng khẳng định "người làm dịch vụ cần giữ cái đầu lạnh", nếu không kiểm soát được cảm xúc thì không nên làm trong lĩnh vực này.

"Lời của khách hàng thực sự nghe không hay lắm. Hãy xem hết video, nếu khách hàng lịch sự thì nhân viên này chắc chắn sẽ không hất cà phê. Ai làm việc cũng không hề dễ dàng. Hãy hiểu và tôn trọng nhau hơn", một cư dân mạng cho biết.

Người khác cho biết thêm: “Nếu bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình thì đừng làm việc trong ngành dịch vụ”,

Tin nổi bật