Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhạc viện TP.HCM: Sẽ xem xét hình thức kỷ luật nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Theo Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, hành động đăng tải clip của Lưu Thiên Hương làm ảnh hưởng uy tín nhà trường, của người giảng viên, ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức và tổ chức họp Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật theo quy định.

Báo VTC News dẫn lời ông Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết, buổi họp mặt giảng hoà của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên Minh Huyền đã được diễn ra vào sáng 16/1.

Phía Nhạc viện TP.HCM đã có báo cáo chi tiết gửi Lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về nội dung cuộc họp hòa giải giữa hai giảng viên vào tối cùng ngày.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị giảng viên Minh Huyền ném điện thoại vào người.

Trong buổi làm việc, sau khi trình bày về sự việc, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên Võ Thị Minh Huyền đều thừa nhận lỗi của mình trong sự việc vừa qua và gửi lời xin lỗi Nhạc viện TP.HCM vì để sự việc không hay gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ giảng viên, ban quản lý, lãnh đạo nhà trường.

Ông Long khẳng định ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM đã phê bình và đề nghị hai giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự. 

Đối với hành động ném điện thoại trong lúc nóng giận của giảng viên Minh Huyền, hội đồng trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật và đề nghị giảng viên Minh Huyền xin lỗi nhạc sỹ Lưu Thiên Hương ngay trong buổi gặp mặt.

Còn về phía Lưu Thiên Hương, cô vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện, gỡ bài tố đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân, khép lại tranh cãi.

Tuy nhiên, với hành động đăng tải clip, tạo sóng dư luận của Lưu Thiên Hương đã làm ảnh hưởng uy tín nhà trường, của người giảng viên, ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức và tổ chức họp Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật theo quy định, đồng thời rút kinh nghiệm trong toàn thể giảng viên.

Trước đó, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã đăng tải nội dung sự việc không hay xảy ra tại buổi chấm thi nội bộ của Nhạc viện TP.HCM.

Ngày 13/1, Nhạc viện TP. HCM đã báo cáo gửi Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ VHTTDL về việc giải quyết đơn của giảng viên Lưu Thiên Hương tố cáo bị giảng viên Minh Huyền có hành xử khiếm nhã, phản cảm, xúc phạm.

“Chúng tôi đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường”, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL cho biết.

Theo báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM, ngày 10/1, tại Phòng Hòa nhạc B, Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên. 

Trong lúc chấm thi chuyên môn có sự mâu thuẫn, tranh cãi trong vấn đề chấm điểm giữa giảng viên Lưu Thiên Hương (nhạc sĩ, giảng viên thỉnh giảng) và giảng viên Võ Thị Minh Huyền (giảng viên biên chế). 

Sau sự việc, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM Hoàng Ngọc Long nhận được đơn kiện và đoạn video sự việc qua mạng xã hội Zalo của giảng viên Lưu Thiên Hương. Theo đó, nữ nhạc sĩ kiện giảng viên Võ Thị Minh Huyền - Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc về việc vi phạm đạo đức, xúc phạm đồng nghiệp, thông tin trên báo Vietnamnet.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật