Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà máy Z121 nhận trách nhiệm về sự cố trong màn bắn pháo hoa chào năm mới ở Hà Tĩnh

  • Bảo An
(DS&PL) -

Theo quảng bá, trong chương trình Countdown - Hà Tĩnh chào đón năm mới 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao với thời lượng 15 phút. Tuy nhiên, thực tế trong đêm giao thừa Tết Dương lịch vừa qua, người dân Hà Tĩnh đã chứng kiến sự cố khi màn bắn pháo hoa chỉ diễn ra vỏn vẹn đúng 1 phút, khói mù mịt.

Nguồn tin trên báo Dân trí, sáng 2/1, lãnh đạo Nhà máy Z121 (Bộ Quốc phòng) vừa gặp trực tiếp lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để nhận trách nhiệm về màn bắn pháo hoa gặp sự cố trong Chương trình Countdown - Hà Tĩnh chào đón năm mới 2024.

Chương trình này bắt đầu vào lúc 22h ngày 31/12/2023 đến 0h30 ngày 1/1/2024 tại Quảng trường Thành Sen, thành phố Hà Tĩnh, gồm các tiết mục văn nghệ và màn trình diễn ánh sáng.

Đặc biệt, theo thông tin quảng bá rộng rãi trước đó, điểm nhấn của chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao với thời lượng 15 phút.

Nhưng trong thời điểm chương trình diễn ra, những gì diễn ra trên thực tế đã khiến hàng nghìn người dân, du khách hụt hẫng, thất vọng. Ngay thời khắc giao thừa, pháo hoa được bắn lên đã gặp sự cố. Sau đó, màn pháo hoa chỉ diễn ra vỏn vẹn đúng 1 phút, khói mù mịt.

Màn bắn pháo hoa tầm cao là phần gây tiếc nuối nhất trong đêm nhạc hội chào năm mới ở Hà Tĩnh.
Ảnh: Đại đoàn kết.

Nguồn tin cho biết, sau sự cố này, lãnh đạo nhà máy Z121 và bộ phận kỹ thuật đã nhận trách nhiệm và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của lãnh đạo, người dân Hà Tĩnh.

"Sự cố trên là đáng tiếc, bất khả kháng do lỗi kỹ thuật của máy bắn. Đây cũng là lần đầu tiên Z121 gặp phải sự cố này sau rất nhiều năm họ thực hiện nhiệm vụ bắn pháo hoa hội thi và sự kiện", nguồn tin cho hay. Nhằm muốn bù đắp cho người dân Hà Tĩnh, Z121 bày tỏ mong muốn được tiếp tục tài trợ cho tỉnh này một màn pháo hoa tầm cao vào dịp giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Cũng theo nguồn tin, toàn bộ chi phí bắn pháo hoa trong Chương trình Countdown - Hà Tĩnh chào đón năm mới 2024 vừa qua do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tài trợ với 500 quả pháo tầm cao và 90 giàn pháo tầm thấp.

Đơn vị được giao thực hiện là Nhà máy Z121 - đơn vị chuyên sản xuất pháo hoa, bắn pháo hoa ở các hội thi pháo hoa quốc tế và các sự kiện lớn của đất nước.

Trước đó báo Hà Tĩnh đưa tin, chương trình "Hà Tĩnh chào năm mới 2024" là "bữa tiệc" nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng cả nước tham gia biểu diễn như: Đan Trường, Hồ Quỳnh Hương, Eric, Bùi Lê Mận, Thanh Tài.... Cùng với đó là các màn trình diễn ánh sáng, bắn pháo hoa tầm cao hấp dẫn.

Trong đó, màn bắn pháo hoa tầm cao lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Tĩnh nên được người dân rất mong chờ. Thời điểm chuẩn bị, mọi công tác đều đã được Ban Tổ chức lên phương án chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng chờ đến giờ khai hỏa.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật