Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được tặng đang xây dựng đến đâu?

(DS&PL) -

Sau khi tuyên bố tặng căn hộ cho hoa hậu Đỗ Minh Linh, dự án River City của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã được bán cho doanh nghiệp khác...

Sau khi tuyên bố tặng căn hộ cho hoa hậu Đỗ Minh Linh, dự án River City của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã được bán cho công ty khác...

Trước đó, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, hoa Đỗ Mỹ Linh được Liên doanh An Gia Investment – Công ty Phát Đạt - Creed Group công bố tặng căn hộ “siêu sang” tại dự án River City.

Dự án River City có tên thương mại đầu tiên là The EverRich 2, do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc trên khu đất trên 11ha, được khởi công vào năm 2010, quy mô 37 tầng, 3.125 căn hộ.

Tuy nhiên, sau khi công bố tặng căn hộ cho Hoa hậu, thì dự án này vẫn im lìm, nằm bất động, mặc cho ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Phát Đạt tuyên bố  sẽ cùng với nhà thầu Coteccons sẽ đưa The EverRich 2 sẽ hoàn thành sau 38 tháng khởi công.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đến tham quan dự án sau khi vừa đăng quang. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi hoàn thành block đầu tiên của The EverRich 2, vào cuối tháng 11/2014, dự án đã tạm ngưng thi công một thời gian dài. Bước ngoặt của dự án này là ngày 6/3/2016, dự án được công bố với tên mới là River City với sự tham gia của 2 “ông lớn” mới nổi trên thị trường là An Gia Investment và quỹ đầu tư Creed Group.

Cùng với sự thay đổi này, River City cũng được làm mới với số căn hộ dự kiến tăng lên 8.000 căn, tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD. Đây cũng là dự án được quảng cáo rầm rộ với 99 tiện ích hoành tráng bậc nhất khu Nam TP.HCM.

Một trong những nỗ lực của bộ 3 An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group để tiếp sinh khí cho dự án và đưa sản phẩm đến với khách hàng, là tài trợ Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Theo thông tin được tiết lộ trên báo chí, ngân sách tài trợ lên đến hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sau đó còn được tặng 1 căn hộ River City trong suốt 2 năm nhiệm kỳ.

Việc công bố tặng căn cho Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã thu hút sự chú ý của dư luận và khách hàng quan tâm dự án này. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, công trình lại ngừng thi công.

Trong một văn bản được Công ty địa ốc Phát Đạt công bố cho biết, Công ty này đã thông qua chủ trương đồng ý chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án khu nhà ở cao tầng tại Phường Phú Thuận (Dự án The EverRich 2) và Phường Tân Phú (Dự án The EverRich 3 hay còn có tên River City), Quận 7, TP.HCM.

Cụ thể, ngày 24/11 Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt ban hành Quyết định số 16  thông qua chủ trương chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án khu nhà ở cao tầng tại Phường Phú Thuận (dự án The EverRich 2) để thanh toán các khoản trái phiếu, nợ vay của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) phát sinh tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DongA Bank).

Không chỉ bán dự án The EverRich 2, trong một thông báo vào đầu tháng 02/2019, UBND TP.HCM cho biết đã ban hành Quyết định số 498/QĐ-UBND về chấp thuậncho phép chuyển nhượng một phần dự án Khu nhà ở phường Tân Phú (dự án EverRich 3), quận 7, là khu đất xây dựng chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ - văn phòng gồm Lô B1 và Lô B4 từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt sang Công ty TNHH Dynamic Innovation.

Khác với thời điểm công bố tặng căn hộ cho Hoa hậu rất ồn ào và được nhiều cơ quan truyền thông đăng tải, thì kể từ khi dự án The EverRich 2 được chuyển nhượng, người ta cũng không nhắc đến “số phận” căn hộ mà Công ty Phát Đạt từng công bố tặng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ được xử lý như thế nào?

Thủy Tiên

Tin nổi bật