Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyên nhân gì khiến nhiều nam đại gia từ U40 ở Nhật Bản bắt đầu thích làm đẹp?

(DS&PL) -

Khi đại dịch COVID-19 hoành hàng, các nam doanh nhân Nhật Bản - đối tượng vốn rất ít quan tâm đến mỹ phẩm – đã chăm tới các cơ sở làm đẹp.

Khi đại dịch COVID-19 hoành hàng, các nam doanh nhân Nhật Bản - đối tượng vốn rất ít quan tâm đến mỹ phẩm – đã chăm tới các cơ sở làm đẹp.

Doanh số bán mỹ phẩm tăng vọt khi nhiều nam giới Nhật Bản chăm chút hơn cho ngoại hình. Ảnh: AP.

Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản tới bờ vực của sự điêu đứng về tài chính, nhưng Takumi Tezuka, chủ một tiệm trang điểm và làm tóc cho nam giới ở Tokyo, đã chứng kiến ​​lượng khách hàng của mình ngày càng mở rộng.

Các doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60, những người ít quan tâm đến mỹ phẩm trước đại dịch đang ngày càng ghé thăm tiệm làm đẹp của Tezuka, Ikemen-Works, với hy vọng có vẻ ngoài đẹp hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

Tezuka cho biết: “Trước đây, hầu hết khách hàng của chúng tôi là nam giới ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi, nhưng nhờ việc phải làm việc từ xa, chúng tôi đã có nhiều khách hàng là doanh nhân hơn. Không giống nhiều nam giới trẻ thường muốn có sự "lột xác" mạnh mẽ, các doanh nhân lớn tuổi thường chỉ cần cải thiện vẻ ngoài một chút nhờ trang điểm”.

“Đàn ông ở độ tuổi 40, 50 và 60 đến tiệm của chúng tôi vì họ cảm thấy phải trang điểm”, anh Tezuka nói. Tezuka cho biết đó là bởi vì các doanh nhân làm việc tại nhà phải nhìn thấy khuôn mặt của họ hơn trong các cuộc họp trực tuyến và do đó đã bắt đầu quan tâm hơn đến ngoại hình của họ.

Hãng mỹ phẩm Shiseido cho biết một trong những dòng trang điểm dành cho nam của họ đã đạt mức tăng trưởng hai con số trong thời kỳ đại dịch.  Các quan chức của công ty cũng đưa ra một lý do tương tự: Nam giới, khi đối mặt với việc nhìn thấy khuôn mặt của họ liên tục trong các cuộc họp trực tuyến, họ muốn cải thiện những gì họ nhìn thấy.

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới ngày càng mở rộng ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng từ khoảng 600 tỷ yên (5,5 tỷ đô la) lên ước tính 623 tỷ yên (5,7 tỷ đô la) từ năm 2018 đến năm 2019.

Tezuka cho biết các doanh nhân lớn tuổi có xu hướng chi nhiều tiền hơn và đến thường xuyên hơn những người ở độ tuổi 20 và 30.

Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) là một khách hàng lần đầu tiên đến tiệm của Tezuka để mua đồ trang điểm.

Kamichi chọn đồ trang điểm cho mí mắt và đánh phấn nền lên mặt. Chuyên gia trang điểm tỉa lông mày cẩn thận, tạo đường nét cho mũi và khuôn mặt bằng phấn tạo khối.

“Người này là ai? Tôi ngạc nhiên không biết mình trông khác như vậy”, Kamichi nói khi nhìn mình trong gương.

Hồi tháng 3, Shiseido đã phát hành bộ lọc trang điểm trực tuyến miễn phí, giúp nam giới trông giống như đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng và phấn nền. Năm 2020, hãng này cũng phát hành bộ lọc trang điểm cho nữ giới trong các nền tảng họp trực tuyến như Zoom.

Uno, thương hiệu chăm sóc nam giới của Shiseido, hiện đang mở rộng độ tuổi mục tiêu cho mỹ phẩm từ nam giới ở độ tuổi 20 đến nam giới ở độ tuổi 40.

“Tôi nghĩ rằng coronavirus đã tạo ra một điều kiện nhất định thúc giục các doanh nhân nhận thức rõ hơn về tình trạng da của họ”, trợ lý giám đốc thương hiệu của Uno, Yoshiyuki Matsuo cho biết. “Chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng hai con số ngay cả trong bối cảnh đại dịch”.

Để làm cho mỹ phẩm có thể tiếp cận với nam giới, cửa hàng mỹ phẩm Nhật Bản @Cosme Tokyo đã tạo ra toàn bộ khu vực dành riêng cho các mặt hàng trang điểm dành cho nam giới  vào năm ngoái tại cửa hàng mới mở của họ ở phía trước ga Harajuku, một khu vực đông đúc của Tokyo.

Mộc Miên (Theo CNBC)

Tin nổi bật