Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguy cơ tai biến về mắt do lạm dụng điện thoại di động trong thời gian dài

(DS&PL) -

Đã có nhiều trường hợp những người trẻ tuổi phải nhập viện do bị tai biến về mắt như mù màu, suy giảm thị lực, mắt lé... chỉ vì sử dụng điện thoại di động quá nhiều.

Đã có nhiều trường hợp những người trẻ tuổi phải nhập viện do bị tai biến về mắt như mù màu, suy giảm thị lực, mắt lé... chỉ vì sử dụng điện thoại di động quá nhiều.

Mới đây, một cô gái họ Liu 16 tuổi ở Đài Loan đã bị mù màu sau kỳ nghỉ hè vì sử dụng điện thoại hơn 10 tiếng mỗi ngày.

Sử dụng điện thoại hơn 10 giờ mỗi ngày khiến cô gái bị mù màu. Ảnh minh họa

Bác sĩ Hung Chi-ting, người điều trị của Liu cho hay do việc tiếp xúc liên tục với ánh sáng xanh trên điện thoại đã làm hỏng một số tế bào trong mắt và dẫn đến "mù màu xanh đỏ".

"Đó là trường hợp đầu tiên trên thế giới", bác sĩ Hung trả lời báo chí.

Rất may là Liu đã được phát hiện sớm khi không phân biệt được tín hiệu xanh đỏ ở đèn giao thông và điều trị kịp thời, nhờ vậy thị lực của cô đã hồi phục hoàn toàn.

Bệnh nhân cho biết cô đã dành hơn 10 giờ mỗi ngày để sử dụng smart phone. Vào kỳ nghỉ cô thậm chí còn thường nghịch điện thoại trắng đêm.

Một bé gái 4 tuổi ở Thái Lan còn bị bệnh mắt lười (suy giảm thị lực), hai mắt không hoạt động cùng nhau và bị lé do được bố mẹ cho xem điện thoại di động từ năm 2 tuổi.

Bé gái Thái Lan bị suy giảm thị lực và lác mắt do xem điện thoại từ năm 2 tuổi.

Cô bé đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để có thể sử dụng cả hai bên mắt. Bác sĩ khuyên bố mẹ bé, nếu phát hiện con gái biểu hiện triệu chứng tương tự, không được cho bé sử dụng điện thoại, iPad, máy vi tính và xem tivi.

Các bác sĩ khuyên mọi người nên sử dụng điện thoại ít hơn 5 giờ mỗi ngày và cho mắt nghỉ ngơi 10 phút sau mỗi 30 phút sử dụng. Không cho trẻ dưới 2 tuổi chơi các thiết bị điện tử. Bởi nếu tiếp xúc quá sớm với các thiết bị điện tử, trẻ sẽ dễ dàng sa đà vào đó, khó từ bỏ và phải đối mặt với nhiều hậu quả về lâu dài.

Minh Khôi (T/h)

Tin nổi bật