Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người tiếp quản chiếc “ghế nóng” của CLB Barcelona là ai? Danh tiếng thế nào?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Hansi Flick chính thức được công bố là tân HLV CLB Barcelona thay thế cho Xavi Hernandez - người vừa mới rời đi cách đây không lâu.

Ngày 29/5, Barca đã công bố bản hợp đồng với nhà cầm quân người Đức Hansi Flick. Cựu "thuyền trưởng" đội tuyển Đức ký hợp đồng 2 năm, được kỳ vọng sẽ giúp Barca bay cao sau quãng thời gian không thật sự êm đẹp với Xavi.

Theo tờ Sport, Hansi Flick nhận 6 triệu euro/mùa trước thuế (3 triệu euro/mùa sau thuế), bằng một nửa mức lương của Xavi (12 triệu euro/mùa trước thuế).

Barca đã công bố bản hợp đồng với nhà cầm quân người Đức Hansi Flick

Nếu giúp Barca vô địch Champions League, Hansi Flick sẽ được thưởng 1 triệu euro, còn nếu vô địch La Liga, con số là là 750 nghìn euro.

Hợp đồng giữa HLV Flick và Barcelona sẽ có thời hạn tới tháng 6/2026. Cũng trong ngày 29/5, chiến lược gia người Đức đã ký hợp đồng tại trụ sở của CLB, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Joan Laporta và các lãnh đạo khác của đội bóng.

Ông Flick được biết đến là một HLV ưa chuộng lối chơi quyết liệt, táo bạo và áp sát tầm cao. Với những gì đã thể hiện khi huấn luyện Bayern Munich và ĐTQG Đức, thuyền trưởng 59 tuổi được kỳ vọng sẽ mang đến những thành công cho Barca mùa giải tới.

Sinh ra tại Heidelberg (Đức), HLV Flick bắt đồng công tác huấn luyện kiêm cầu thủ vào năm 1996 ở CLB Victoria Bammental. Năm 2000, ông đến Hoffenheim làm việc trong 5 mùa giải, trước khi chuyển tới RB Salzburg để trở thành trợ lý huấn luyện cho Giovanni Trapattoni và Lothar Matthaus.

Danh tiếng của HLV Flick nổi lên như cồn trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich từ năm 2019-2021. Ông giúp CLB giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 Cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Super Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Tới Barcelona, HLV Flick sẽ tái ngộ Robert Lewandowski, cựu tiền đạo nổi tiếng của Bayern Munich. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ ban lãnh đạo Barcelona đã tham vấn một phần ý kiến từ mũi nhọn người Ba Lan trước khi quyết định bổ nhiệm ông Flick làm HLV trưởng.

Tin nổi bật