Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ mất 240 triệu đồng sau cuộc gọi của đối tượng giả danh cán bộ thuế

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Sau khi cài đặt phần mềm theo hướng dẫn của đối tượng, người phụ nữ phát hiện bị mất hơn 240 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, ngày 12/8, Công an TP.Hà Nội thông tin thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ thuế rồi yêu cầu người dân cài phần mềm giả mạo để lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Vừa qua, chị B. (SN 1992, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã bị mất 240 triệu đồng do sập bẫy thủ đoạn này. Cụ thể, ngày 30/6, chị B. nhận được cuộc gọi của một đối tượng giả danh là cán bộ thuế.

Đối tượng gửi một đường link và hướng dẫn chị B. truy cập để cài đặt phần mềm "Tổng cục thuế" để nộp thuế được giảm VAT từ 10% xuống 8%. Sau khi cài đặt phần mềm, chị B. phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất hơn 240 triệu đồng. Lúc này, chị mới biết mình bị lừa đảo và đến cơ quan công an trình báo.

Nếu nhận được các tin nhắn và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh minh họa

XEM THÊM: TP.HCM: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Qua đó, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế qua các đường dẫn hoặc theo hướng dẫn không chính thống, không phải do Tổng cục Thuế cung cấp, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân.

Nếu người dùng cài đặt phần mềm giả mạo thì sẽ có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại. Các tin nhắn, cuộc gọi đến máy điện thoại của nạn nhân sẽ được ứng dụng kiểm soát, ngầm chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý, không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân.

Nguy hiểm hơn, các các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa để thực hiện: soạn, gửi tin nhắn SMS; mở khóa thiết bị di động; bật tắt mạng Internet, truy cập wifi; đọc, ghi danh bạ; đọc, ghi lịch sử cuộc gọi, thực hiện cuộc gọi, tự thực hiện khôi phục mật khẩu tài khoản, tự đăng ký các dịch vụ Internet Banking, Smart Banking, thay đổi hạn mức giao dịch của tài khoản, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển tiền của bị hại. 

Trong trường hợp nhận được các tin nhắn và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật