Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ kể lại trải nhiệm hãi hùng khi sạc dự phòng bất ngờ bốc cháy trước lúc máy bay cất cánh

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Thông tin cục sạc dự phòng cháy ngay khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin một cục sạc dự phòng bốc cháy ngay khi máy bay chuẩn bị cát cánh khiến các hành khách không khỏi hoang mang.

Theo thông tin, một nữ du khách có tên Qu đã chia sẻ đoạn video mô tả sự cố xảy ra trên chuyến bay CA8575 của hãng Air China, khi chuẩn bị cất cánh từ Thượng Hải đi Trường Xuân. Bà Qu đăng tải với tựa đề "bộ sạc dự phòng của một hành khách có dấu hiệu cháy và bốc khói khi máy bay đang lăn bánh trên đường băng". Ngày 30/11, bà Qu chia sẻ với truyền thông: "Tôi ngửi thấy mùi khét và có một em bé đã nôn mửa ngay khi vừa xuống máy bay".

Một em bé đã nôn mửa ngay sau khi xuống máy bay.

Nhân viên sân bay Phố Đông Thượng Hải đã xác nhận với truyền thông về vụ việc và thông tin rằng lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận tin báo. Bên cạnh đó, Air China cũng công bố thông tin chính thức, xác nhận rằng chuyến bay đã bị hoãn 2 giờ 14 phút vì lý do đảm bảo an toàn.

Trong video đăng tải, bà Qu nói: "Tôi không nói nên lời. Cục sạc dự phòng trên máy bay bốc cháy. Thật may khi chưa cất cánh. Tôi gần như mất mạng".

Bà Qu đã chia sẻ rằng mọi người trên chuyến bay đều ngửi thấy mùi khét, và tiếp viên đã cung cấp khẩu trang cho họ. Tuy nhiên, do cần phải đưa máy bay quay lại ga và vì những lý do khác, toàn bộ hành khách đã phải ở trên máy bay hơn 40 phút mới được phép xuống máy bay. Bà Qu nói: "Có lẽ vì chúng tôi ở gần cục sạc cháy nên mùi khói khá đậm. Khi tôi xuống khỏi máy bay, mùi khói vẫn ám trên khẩu trang của tôi".

Cục sạc dự phòng bốc cháy ngay trên máy bay.

XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 1/12: Hé lộ chiến thuật bảo vệ tàu ở Crimea của Nga

Theo bà Qu, sau khi hạ cánh, một số hành khách mang theo bộ sạc dự phòng đã bị cảnh sát bắt đi để thẩm vấn. Do ngộ độc khí nên một em trẻ đã nôn mửa ngay sau khi xuống máy bay. Nhân viên y tế đã được triển khai đến hiện trường để hỗ trợ. Bà Qu mô tả: "Lúc đó, dường như tất cả mọi người rất lo lắng".

Trong hơn 2 tiếng chờ đợi, lực lượng cứu hỏa đã xuống máy bay để tiếp tục xử lý và thông gió, khử mùi cho cabin. Bà Qu chia sẻ với truyền thông rằng hai tiếng rưỡi sau, hành khách lại lên máy bay và bắt đầu khởi hành: "Tôi không ngửi thấy mùi đặc biệt hay cảm thấy khó chịu sau khi lên máy bay lần nữa".

Phương Linh (Theo Sohu)

Tin nổi bật