Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người lao động được làm việc online vào thứ 7 để "tránh siêu bão Yagi"

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng của siêu bão Yagi, nhiều công ty đã thông báo cho nhân viên làm việc online vào thứ 7, thời gian bão dự kiến sẽ đổ bộ.

Cư dân mạng rủ nhau "tránh siêu bão Yagi ở công ty để nhân 30 lần lương"

Siêu bão Yagi với nhiều kỷ lục đang sợ của nó như tăng cấp độ nhanh nhất, siêu bão mạnh nhất năm 2024, top 3 siêu bão đạt cấp 16 trở lên khi hoạt động trên Biển Đông... đang là chủ đề được người dân quan tâm nhiều nhất trong vài ngày qua. Điều này thể hiện qua sự xuất hiện nhiều sự kiện liên quan trên mạng xã hội Facebook.

Dân mạng rủ nhau đi làm nhân ngày siêu bão Yagi đổ bộ đất liền để tăng lương. Ảnh: VTC News

Sự kiện thu hút nhiều thành viên nhất là "Nghỉ học, nghỉ làm ngày siêu bão Yagi đổ bộ đất liền", hiện có hơn 114 nghìn người quan tâm. 

"Khi nhìn thấy sự kiện này được tạo hôm 3/9, tôi nghĩ trời ơi, vừa nghỉ lễ mà đã muốn lấy cớ có bão để nghỉ nữa, sao lười quá vậy? Nhưng về sau theo những tin tức về siêu bão Yagi được cập nhật liên tục, mới thấy dù muốn dù không, người dân một số địa phương sẽ phải nghỉ làm, nghỉ học. Hy vọng mọi người đều được an toàn", Phương Anh, 25 tuổi, sống ở Hà Nội, chia sẻ. 

Còn Lâm Nguyên, 23 tuổi, cho biết ban đầu cô tham gia sự kiện "chỉ là a dua cho vui", nhưng cũng từ đó mà quan tâm nhiều hơn đến việc cập nhật thông tin về siêu bão Yagi và chuẩn bị đối phó với nó: "Hôm qua đi làm về tôi đã ghé siêu thị mua ít thức ăn và đồ dùng, sợ rằng chiều thứ 6 mưa to khó di chuyển. Tôi cũng gọi điện cho ông bà ngoại ở Quảng Ninh để hỏi han việc chuẩn bị chống bão, dặn mọi người phải cẩn thận hết sức".

Bên cạnh "nghỉ học, nghỉ làm", một số sự kiện Facebook được tạo ra với nội dung trái ngược, đó là tránh siêu bão ở Yagi ở công ty, tăng ca trong những ngày bão đổ bộ để nhận mức lương cao. Trong đó, sự kiện mang tên "Làm việc xuyên bão số 3 Yagi nhận X30 lương" thu hút gần 10 nghìn người.

Chị Lê Thị Mai (nhân viên văn phòng, quận 1, TP.HCM) chia sẻ: "Mọi người nghĩ mạo hiểm đi làm trong cơn bão là điên rồ, nhưng thực tế là nhiều công ty như công ty tôi hứa sẽ tăng lương 200% cho ngày làm việc trong thời tiết xấu. Thật khó để từ chối cơ hội kiếm thêm thu nhập trong thời buổi kinh tế khó khăn".

Tuy nhiên, bảo đảm an toàn vẫn là điều mọi người nghĩ đến đầu tiên khi đi làm hay di chuyển khi có bão.

"Đi làm hay ở nhà, tất cả đều theo hướng dẫn của cơ quan chức năng thôi, an toàn vẫn là trên hết. Ở những địa phương chỉ bị ảnh hưởng như mưa lớn, không có khuyến cáo đặc biệt thì việc vượt qua trở ngại thời tiết để tuân thủ kỷ luật lao động là rất cần, còn ở những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão thì phải thực hiện đúng khuyến cáo của các cơ quan chức năng", anh L. 31 tuổi, người bấm tham gia vài sự kiện liên quan đến siêu bão Yagi trên mạng, nghiêm túc nói.

Làm việc tại nhà khi bão đổ bộ

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chị Hoàng Nguyễn Ngọc Hà cho biết mình vừa nhận được thông báo "Do bão Yagi đổ bộ, để đảm bảo an toàn, toàn bộ nhân sự chi nhánh Hà Nội sẽ làm việc làm từ xa".

Chị Hà cho biết, nhận thấy thông báo về sức ảnh hưởng của cơn bão số 3 trở thành siêu bão, doanh nghiệp có chủ trương cho nhân sự làm việc tại nhà vào ngày bão đổ bộ, tức là thứ 7 tuần này.

Là một công ty cung ứng về truyền thông và marketing toàn diện, nữ nhân viên này cho hay: "Với văn hóa coi trọng nhân sự, xác định con người là cốt lõi của sự phát triển và thành công, công ty chúng tôi luôn muốn nhân sự được phát triển và thoải mái nhất trong môi trường làm việc".

Chính vì vậy, trước những dự báo về sức ảnh hưởng của siêu bão này, công ty đã rất linh động, tạo điều kiện cho người lao động làm việc từ xa. Theo chị Ngọc Hà, quyết định này nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của hơn 50 nhân sự chi nhánh Hà Nội.

Bởi lẽ, nhiều nhân viên lo lắng nếu đi làm trong ngày bão đổ bộ sẽ di chuyển khó khăn, đặc biệt ở khu vực trũng, dễ ngập úng.

Làm việc hơn 1 năm ở vị trí quản lý vận hành, chị Ngọc Hà cho biết, chế độ đãi ngộ của công ty khá tốt. Hơn nữa, công ty có môi trường làm việc cởi mởi, tạo điều kiện tốt để nhân viên cống hiến.

Bên cạnh những chế độ thông thường với 12 ngày nghỉ phép năm theo quy định của pháp luật, công ty có thêm 12 ngày làm online tại nhà. Như vậy, người lao động có thể linh hoạt địa điểm làm việc trong số ngày này.

 "Thứ 7 máu chảy về tim - bão ở đâu - online ở đó"

Làm việc 2 năm tại công ty về mỹ phẩm ở Hà Nội, chị Mai Thị Vũ Quỳnh cho biết vừa nhận được lịch làm việc online trong ngày mai, thứ 7, 7/9.

Thông báo của công ty chị Vũ Quỳnh. Ảnh: Dân Trí

Công ty phát thông báo khá dễ thương với tiêu đề "thứ 7 máu chảy về tim - bão ở đâu - online ở đó". Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi trên diện rộng, công ty đã dành tặng người lao động quyền lợi làm việc tại nhà tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, những chi nhánh làm việc không bị ảnh hưởng của bão vẫn đến công sở bình thường. Công ty còn nhắc nhở người lao động hãy giữ an toàn và giữ vững tinh thần làm việc.

"Sau khi nghe thông báo, nhân viên đều vui mừng vì biết được công ty rất chú trọng đến sức khỏe và sự an toàn của nhân viên", chị Vũ Quỳnh cho hay.

Vị trí và hướng di chuyển siêu bão Yagi lúc 4h ngày 6/9 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 6h hôm nay (6/9) tâm siêu bão Yagi (bão số 3) đang cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 168km về phía đông đông nam, cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Tin nổi bật