Tờ CNBC Make It đưa tin ngày 17/6, chàng trai Gabriel Feitosa (31 tuổi), ở Brazil, hiện sở hữu một tiệm spa dành cho thú cưng ở Mỹ. Gabriel Feitosa không phải là người chăm sóc thú cưng thông thường. Những chú chó cưng sau khi rời khỏi spa của anh ở San Diego (Mỹ) sẽ có một bộ lông đặc biệt, giống với hươu cao cổ, báo, sư tử hay thậm chí là Pokémon.
Feitosa có kĩ thuật cắt tỉa độc đáo. Ảnh: VNExpress
Là một nghệ sĩ tạo hình lông cho chó, Feitosa kết hợp các kỹ thuật cắt tỉa truyền thống với kỹ thuật độc đáo của riêng mình và sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên, thân thiện với vật nuôi.
Gabriel Feitosa chia sẻ rằng anh tìm thấy niềm đam mê chải chuốt cho thú cưng từ năm 12 tuổi. Khi ấy, anh được em gái giao cho nhiệm vụ đưa đón chó cưng của cô từ tiệm chải lông, anh đã quan sát họ làm việc. Và rồi Gabriel Feitosa đã học được các kỹ thuật tắm rửa và cắt tỉa lông cho thú cưng. Vừa rời trường trung học, Gabriel Feitosa đã háo hức theo đuổi đam mê và biến nó thành công việc toàn thời gian.
Sau khi chuyển đến Mỹ, Gabriel Feitosa đã làm việc với những người chăm sóc chó và tham gia các buổi trình diễn thú cưng trên khắp đất nước trong suốt 3 năm. Gabriel Feitosa định cư ở San Diego vào năm 2017, làm công việc bán thời gian cho một spa thú cưng nhỏ.
Vài tháng sau, bà chủ của spa muốn bán lại việc kinh doanh tỉa lông thú cưng cho anh cũng như sang nhượng cho anh toàn bộ thiết bị và danh sách khách hàng với giá 40.000 USD (khoảng 940 triệu đồng), anh cũng sẽ phải trả 1.100 USD (25,8 triệu đồng) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.
Mỗi tạo hình đặc biệt cho thú cưng tại tiệm của anh có giá dao động 500-1.200 USD, mất từ 3 đến 5 giờ để hoàn thành, bao gồm thời gian cho chó ăn và đưa chúng đi vệ sinh nhiều lần. Một tuần điển hình, Feitosa làm việc 40-50 giờ.
Feitosa hiện cũng là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, với 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 người theo dõi trên Instagram.
Anh tự hào khi thành công nhờ đam mê của chính mình. Ảnh: Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến
Thú cưng được anh tạo hình độc đáo. Ảnh: Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến
Feitosa cho biết, anh chọn thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi, đồng thời sử dụng các kỹ thuật cắt tỉa lông truyền thống để tạo ra các thiết kế độc đáo.
Trong thời điểm dịch COVID-19, tiệm phải đóng cửa hai tháng, sau đó được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020. Cùng tháng này, ông chủ của Feitosa nghỉ hưu và anh đã tiếp quản hợp đồng thuê toàn bộ tầng trệt của tòa nhà. Anh vay mượn thêm để cải tạo không gian và thuê nhân viên, mở rộng công việc kinh doanh.
Năm 2021, Feitosa được chọn tham gia “Pooch Perfect”, một chương trình truyền hình cạnh tranh dành cho các nghệ sĩ chải lông cho chó trên kênh ABC và lọt vào chung kết. Cơ hội này đã giúp anh xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội và phát triển công việc kinh doanh của mình. Feitosa cho biết nhiều người ở bang khác đã bay đến tận nơi chỉ để được anh cắt tỉa cho thú cưng của họ.
Sắp tới, Feitosa hy vọng sẽ mở một tiệm cắt tỉa lông thứ hai ở Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình. Anh nghĩ rằng bản thân 12 tuổi của mình sẽ tự hào về những gì mà mình đã làm được hôm nay.
Thu Hương (T/h)