Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông hoảng loạn sau cuộc gọi đe doạ của kẻ mạo danh công an

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi nghe cuộc điện thoại tự xưng Công an TP.Hà Nội đe doạ, ông Phan Kim Sơn sợ hãi cầm giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm ra khỏi nhà theo yêu cầu của các đối tượng.

Trước đó, vào trưa 19/1, Công an xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhận được thông tin phản ánh về việc ông Phan Thanh Sơn, (SN 1961, trú tại thôn Bình Thuỷ, xã Kim Hoa) bị một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội sử dụng đầu số thuê bao lạ gọi điện thông báo việc ông Sơn có liên quan đến hành vi phạm tội hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và đường dây bắt cóc trẻ em, đã có 2 lệnh bắt ông Sơn để điều tra.

Sau đó, đối tượng yêu cầu ông Sơn phải mang toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ nhà đất, điện thoại và sổ tiết kiệm ngân hàng 45 triệu đồng ra thuê phòng để các đối tượng tiếp tục làm việc với ông Sơn về việc cung cấp thông tin của các giấy tờ nói trên. Trước sự đe doạ của đối tượng, ông Sơn tỏ ra lo sợ và đã thực hiện theo yêu cầu.

Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo người dân. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Quá trình ông Sơn mang giấy tờ và sổ tiết kiệm đi thuê phòng nghỉ, Công an xã đã phối hợp với người nhà đưa ông Sơn về trụ sở để làm việc. Được sự giải thích của cán bộ Công an, ông Sơn đã hiểu rõ đó là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn phải kịp thời liên hệ cơ quan Công an để được hướng dẫn, giải quyết.

XEM THÊM: Bằng thủ đoạn đặc biệt, “thôn nữ” 23 tuổi khiến hàng chục người sập bẫy

Được biết, từ ngày 23/10/2023 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng đã ngăn chặn 6 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Thành Lâm

Tin nổi bật