Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người "cầm cân nảy mực" trong trận Việt Nam - Malaysia là ai?

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tổ trọng tài người Nhật Bản do ông Sato Ryuji dẫn đầu sẽ làm nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" trong trận đấu giữa Malaysia và tuyển Việt Nam tối 11/6.

Trọng tài Sato Ryuji được giao nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" trong trận Việt Nam - Malaysia.

 

Theo đó, ông Sato Ryuji sinh năm 1977, đang làm nhiệm vụ ở giải VĐQG Nhật Bản J.League. Ông được đánh giá là một trong những trọng tài hay nhất ở Nhật Bản những năm vừa qua.

Trọng tài Ryuji Sato được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông chính là trọng tài người nước ngoài đầu tiên làm việc tại V.League (năm 2014). Khi đó, ông Ryuji Sato làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở vòng 16.

Lần gần đây nhất ông Sato thổi một trận đấu của ông Park Hang Seo là trận U23 Việt Nam hòa U23 Jordan ở VCK U23 châu Á diễn ra tại Buriram, Thái Lan vào tháng 1/2020, với 2 thẻ vàng cho Jordan.

Trong sự nghiệp, ông Ryuji Sato từng làm việc tại nhiều giải đấu lớn cấp châu lục như VCK Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup hoặc vòng loại World Cup.

Trong trận đấu Malaysia vs Việt Nam diễn ra vào tối 11/6, hai trợ lý của ông Sato là Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, đều là người Nhật Bản. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Dae Yong người Hàn Quốc. Giám sát trọng tài là ông Safiri Esmaeil người Iran.

Trước đó, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia, trọng tài Ahmad Alali gây tranh cãi với các quyết định của mình. HLV Shin Tae Yong không ngại phê bình ông Alali làm thay đổi kết quả trận đấu đó.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật