Một số người phát hiện ra rằng chùa Linh Ẩn bên bờ Tây Hồ ở thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) có các loại bán trà sữa có hương vị đặc trưng và tên gọi rất kêu như "Thoát khỏi bể khổ", "Tan kiếp phù du", "Quan Âm vô ưu", "Nham quế hoa mai"... Những đồ uống này được quảng bá là sẽ khiến người thưởng thức hướng thiện, tâm trạng tốt hơn.
Theo báo chí địa phương, chùa Linh Ẩn - một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hàng Châu - cho ra mắt món bánh trung thu theo phong cách đặc trưng, thu hút sự chú ý. Lần này, hình ảnh các sản phẩm trà sữa của chùa lại tiếp tục được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với hình thức và tên gọi thú vị.
3 loại trà sữa đắt khách nhất là "Thoát khỏi bể khổ", "Tan kiếp phù du", "Quan Âm vô ưu".
Giá trà sữa và các loại thức uống đặc biệt của chùa Linh Ẩn cũng dao động trong khoảng 26 - 32 NDT/cốc (khoảng 85 - 105 nghìn đồng).
Trong các món đồ uống của chùa, 3 loại trà sữa đắt khách nhất là "Thoát khỏi bể khổ", "Tan kiếp phù du", "Quan Âm vô ưu" đều có phần nắp được thiết kế độc đáo với hình một ấm trà nhỏ chứa đá khô. Đá khô bốc bơi nghi ngút khiến khách hàng có cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.
Đá khô bốc bơi nghi ngút khiến khách hàng có cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.
Sau khi thưởng thức, nhiều khách hàng công nhận những cốc trà sữa ở chùa Linh Ẩn thực sự rất thơm ngon, có thể khiến người uống vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, có người gọi chúng là "trà sữa may mắn" hay "trà sữa điềm lành".
Hiện tại, "trà sữa chùa Linh Ẩn" đang là từ khóa cực kỳ "hot" trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc, trở thành một trong những đồ uống nhất định phải thử của những người yêu thích trà sữa khi tới Hồ Tây, Hàng Châu.
Cách đây không lâu, Luckin Coffee đã hợp tác với công ty Mao Đài - nhà sản xuất rượu nổi tiếng nhất Trung Quốc để tung ra đồ uống mới có tên gọi "latte có hương vị nước sốt", có giá 38 NDT (5,2 USD) vào ngày 4/9. "Nước sốt" trong tên loại đồ uống này nhằm chỉ hương vị hơi mặn của rượu Mao Đài, vốn được một số người uống rượu so sánh với nước tương.
Ngày 5/9, chuỗi cà phê nổi tiếng của Trung Quốc cho biết đã bán hơn 5,42 triệu cốc trong ngày đầu tiên mở bán, đạt doanh số 100 triệu NDT (13,7 triệu USD). Hãng cho biết loại đồ uống này bán chạy hơn nhiều so với những sản phẩm ăn khách trước đó của công ty, chẳng hạn như cà phê latte phô mai bán được 1,31 triệu cốc trong ngày ra mắt và cà phê latte mây dừa bán được 660.000 cốc.
Cà phê rượu Mao Đài gây sốt tại Trung Quốc.
Loại đồ uống mới nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người dùng thắc mắc liệu họ có thể bị vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn sau khi uống không. Câu hỏi “Uống cà phê Mao Đài có thể lái ô tô được không?” là chủ đề "nóng" hàng đầu trên mạng xã hội Weibo hôm 4/9, với 430 triệu lượt xem.
Như Quỳnh (T/h)