Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghị sĩ đảng Dân chủ công khai kêu gọi Tổng thống Biden rút lui

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ông Lloyd Doggett là nghị sĩ đảng Dân chủ đầu tiên của Mỹ công khai kêu gọi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden đã có màn tranh luận được cho là lép vế so với đối thủ Donald Trump hồi tuần trước. Tuy nhiên, bất chấp sự lo lắng trong nội bộ đảng về tình trạng sức khỏe tinh thần của ông, Tổng thống đương nhiệm tuyên bố vẫn tiếp tục tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại một sự kiện ở Washington D.C ngày 2/7. Ảnh: AP

Theo BBC và CNN, nghị sĩ Lloyd Doggett mới đây đã tuyên bố: "Tôi đại diện cho khu vực từng được Tổng thống Lyndon Johnson đại diện. Trong những hoàn cảnh rất khác, ông ấy đã đưa ra quyết định rút lui khó khăn. Tôi hy vọng Tổng thống Biden cũng làm như vậy".

Theo vị nghị sĩ, cuộc tranh luận đã củng cố quyết định của ông là thúc giục ông Biden từ chức. Ông Doggett, tuyên thệ nhậm chức năm 1995 và đang tái tranh cử, nói: "Thay vì trấn an cử tri, Tổng thống đã không thể bảo vệ một cách hiệu quả nhiều thành tựu của mình và vạch trần những lời nói dối của ông Trump”.

Ông Doggett nói thêm, có quá nhiều nguy cơ dẫn tới rủi ro Tổng thống Biden sẽ thua ông Trump vì lý do tuổi tác.

Trong tuần này, một số nhà lập pháp nổi tiếng của đảng Dân chủ đã bày tỏ lo ngại về tuổi tác và sức chịu đựng của đương kim Tổng thống song không ai kêu gọi ông từ chức ứng cử viên Tổng thống. Ông Doggett là nhà lập pháp đương nhiệm đầu tiên của đảng Dân chủ công khai kêu gọi ông Biden rút lui.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện sau cuộc tranh luận tối 27/6 cho thấy 1/3 đảng viên đảng Dân chủ cho rằng ông Biden nên chấm dứt nỗ lực tái tranh cử.

Cũng trong ngày 2/7, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho rằng việc nêu ra những lo ngại về khả năng tranh cử của Tổng thống Biden là "chính đáng".

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở bang Virginia tối 2/7, Tổng thống Biden thừa nhận đã không thể hiện tốt nhất trong màn tranh luận tối 27/6, nhưng cho hay ông đã bị ảnh hưởng bởi việc lệch múi giờ sau 2 chuyến công du nước ngoài.

Tin nổi bật