Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghẹn ngào giây phút đồng đội, người dân thương tiếc tiễn biệt Đại úy Trần Trung Hiếu

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, những người đồng đội Đại úy Trần Trung Hiếu và hàng trăm người dân đã bước từng bước chậm rãi theo linh cữu, tiễn biệt anh lần cuối cùng.

Chiều 18/11, tại nhà riêng của bố mẹ Đại úy Trần Trung Hiếu (32 tuổi) ở tổ dân phố Thanh Chương, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), hàng trăm người dân, thân nhân, đồng đội đã có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị Hà Thị Cẩm Tú (SN 1993, vợ của Đại úy Trần Trung Hiếu) khóc ngất, được người thân và đồng đội của chồng dìu đi trong tiếng nấc nghẹn. Người vợ trẻ vẫn chưa thể chấp nhận nỗi mất mát lớn khi chồng, bố của hai đứa trẻ đột ngột ra đi.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh bồng con gái của Đại úy Hiếu lên thắp hương.

Chị Tú đau khổ, khóc ngất tại đám tang chồng. Bốn ngày ở bệnh viện chăm chồng, chị Tú nói đó là quãng thời gian dài và khó khăn nhất trong cuộc đời. Khi anh thiếu máu, chị đăng thông tin lên mạng, ngay lập tức nhận hàng trăm lượt chia sẻ hỗ trợ, dù AB là nhóm máu khá hiếm. Đủ máu, nhưng bác sĩ tiên lượng tình trạng sức khoẻ rất xấu. Những tưởng mọi cố gắng của chị, của đồng đội, người thân sẽ níu giữ được sự sống cho anh, nhưng nào ngờ... chồng của chị mãi mãi nằm lại ở tuổi 32.

Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, chiến sĩ, bạn bè, thân tộc, gia đình tổ chức lễ truy điệu để tiễn biệt đồng chí Đại úy Trần Trung Hiếu.

Tại lễ truy điệu, hàng trăm cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ niềm tiếc thương về hành động dũng cảm và sự hy sinh cao cả của Đại úy Trần Trung Hiếu, cũng như quá trình phấn đấu những năm công tác trong lực lượng Công an.

Sự hy sinh của Đại úy Trần Trung Hiếu là sự mất mát vô cùng to lớn. 

Ông Đặng Quốc Khánh- Bộ Trưởng Bộ TN&MT động viên người thân Đại úy Trần Trung Hiếu.

Sáng 18/11, ông Hoàng Cẩm Thạch- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến gia đình trao quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy Trần Trung Hiếu.

Thắp hương tưởng nhớ, các cán bộ, chiến sĩ, đồng đội của Đại úy Hiếu cũng ghi lại những dòng tiễn biệt đầy xúc động.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng người dân có mặt tại nhà bố mẹ Đại úy Trần Trung Hiếu để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng đội, nhân dân thương tiếc tiễn đưa Đại úy Trần Trung Hiếu về nơi an nghỉ cuối cùng

Hai đứa trẻ ngơ ngác trong lễ tang của bố khiến ai cũng phải xót xa

Thi hài Đại úy Trần Trung Hiếu được đồng đội đưa ra xe tang để về nơi an nghỉ.

Khoảnh khắc Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh lặng người đứng nhìn chiếc xe tang chầm chậm đưa thi hài người em, người đồng chí, đồng đội về với đất mẹ.

Dòng người lặng lẽ đưa tiễn trong nước mắt.

Đất trời Nghi Xuân chiều hôm nay có nắng, nhưng dòng người đang đổ mưa trong lòng.

Giây phút Đại úy Trần Trung Hiếu được đồng đội đưa về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Ảnh: Công An Nhân Dân, Pháp Luật TP.HCM, VietNamNet

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật