Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày người yêu cũ mời đám cưới, phản ứng của chồng khiến tôi sững người

(DS&PL) -

Nhìn anh nói chuyện hài hước với mọi người cô thấy khóe mắt mình cay cay. Nếu hôm đó, thời điểm đó cô không gặp anh thì có lẽ mọi chuyện đã không như bây giờ…


Cô có mối tình kéo dài 8 năm với Trung, cả hai yêu nhau và mơ về một cái kết hạnh phúc. Thế nhưng mọi chuyện có lẽ không như cô dự định khi chính mình phát hiện ra sự thật đến đau lòng.

Trong một ngày mưa như trút nước, vừa về tới phòng cô chứng kiến cảnh tượng Trung đang thân mật với cô bạn thân của mình ngay trên chiếc giường của cả hai.

Choáng váng, bất ngờ lẫn đau đớn, cô lao nhanh ra đường khi màn mưa đã giăng kịt lối đi. Cô cứ bước đi như người vô hồn. Mãi một quãng đường dài, cô mới nghe tiếng ai gọi từ đằng sau. Hóa ra nãy giờ có một người đàn ông cứ chạy xe máy theo sau, sợ hãi trước câu nói cho cô đi nhờ xe về nhà, cô bước nhanh nhưng người kia vẫn không dừng lại. Đó chính là ngày cô quen biết với Đức.

Mãi sau này khi yêu nhau và thành vợ thành chồng, cô mới hay ngày đó thấy cô như người thất tình, mất hồn đi giữa đường nên anh đã đề nghị giúp đỡ chứ không phải gã sở khanh thấy gái là tát vào như hôm đó cô gắt với anh. Từ ngày quen Đức, cô mới hay anh cũng làm gần cơ quan cô, hai người đã mấy lần gặp mặt. Đức luôn ấn tượng với cô còn cô thì không hề có anh trong mắt, bởi lúc đó Trung là cả bầu trời của cô.

Quen biết, chuyện trò trong suốt 2 năm, cuối cùng cô cũng nhận lời yêu anh. Dẫu trái tim một lần bị tổn thương và mối tình 8 năm luôn hiện hữu trong lòng nhưng bên anh cô thấy mình hạnh phúc, bình yên. Đức là chàng trai ấm áp và thương yêu cô hết lòng, biết cô chưa dễ dàng quên chuyện cũ, anh không hề ép buộc.

Riêng với Trung và cô bạn thân, từ ngày ấy cô không còn liên lạc nữa. Mãi cũng tròn mấy tháng yêu Đức, cả hai quyết định đăng kí kết hôn và chuyển về chung sống với nhau. Lẽ ra đám cưới cũng diễn ra sớm nhưng vì gia đình cô có ông vừa mất nên đành hoãn lại.

Một năm sau đó, cô nhận được điện thoại mời đám cưới của Trung. Cô vẫn hồi hồi sau ngần ấy năm nghe lại giọng nói kia. Cô mang chuyện người cũ mời đám cưới và nêu ý định sẽ gửi tiền mừng chứ không đi cho Đức. Thế nhưng vừa nghe xong, Đức cười hiền bảo cô nên đi và anh sẽ đi cùng cô.

Ảnh minh họa

Cô khá bất ngờ trước đề nghị của Đức. Mấy ngày sau, Đức đưa cô đi mua sắm, làm đẹp với mục đích “cho em xinh xắn mà đi cưới tình cũ”. Anh cười hiền mỗi khi trêu đùa cô.

Rồi cũng tới ngày Trung cưới, Đức lái chiếc xe ô tô sang trọng đến đón cô từ tiệm trang điểm khiến cô hơi bất ngờ. Hóa ra anh có bằng lái xe và chiếc xe sang này là mượn người chị họ như anh nói.

Đức cầm chặt tay cô bước và đám cưới. Vừa thấy cô Trung ngỡ ngàng ngạc nhiên, ánh mắt Trung vẫn da diết như hồi cả hai người yêu nhau. Đức tiến đến bắt tay Trung và giới thiệu là chồng cô khiến Trung hơi ngỡ ngàng. Trung không biết được rằng, sự phản bội của anh đã mang đến cho cô người đàn ông tuyệt vời đến vậy.

Câu chuyện năm xưa cô cũng được dịp nghe lại. Hóa ra ngày đó, cô bạn thân đã úp sọt Trung để anh phải cưới. Tất cả là kết hoạch của cô bạn thân. Ngày hôm nay, khi nhìn thấy cô bạn thân, cô thấy thực sự bức bối nhưng chính Đức đã khiến cô vững tin mà đứng đấy chứng kiến.

Cuộc đời có lẽ có vay có trả, nhìn cô dâu chú rể không mấy tình cảm trong đám cưới cô chợt hiểu tất cả. Giờ đây cô chẳng cần gì nữa bởi bên cạnh cô đã có người chồng yêu thương và chăm sóc cô hết mình. Nghĩ lại mọi chuyện đã qua, cô thấy mình thật may mắn, ít nhất là so với Trung và cô bạn thân của mình.

Tin nổi bật