Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng VPBank muốn huy động 4.000 tỷ đồng trái phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không có đảm bảo, không kèm chứng quyền, không phải nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.

HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa công bố nghị quyết về việc phát hành trái phiếu riêng lẻ đợt 1/2024.

Theo nghị quyết, VPBank muốn phát hành lô trái phiếu mã VPBB2427001, trị giá 4.000 tỷ đồng. Đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không có đảm bảo, không kèm chứng quyền, không phải nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.

Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, lãi suất danh nghĩ của lô trái phiếu này được cố định ở 5,5%/năm trong toàn bộ kỳ hạn phát hành, kỳ tính lãi là 12 tháng/lần. Đối tượng mua trái phiếu là nhà đầu tư tổ chức đồng thời là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định.

Kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Ngân hàng VPBank tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng.

Số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được VPBank sử dụng để cho vay khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Theo báo cáo tình hình phát hành trái phiếu của VPBank, tại ngày 30/6, nhà băng này hiện có 15 lô trái phiếu còn dư nợ, trong đó đã thanh toán 149 tỷ đồng tiền lãi và 3.550 tỷ đồng tiền gốc, còn lại số dư nợ trái phiếu là 8.130 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Ngân hàng VPBank tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng với đóng góp tới từ cả hệ sinh thái. Thu nhập hoạt động (TOI) hợp nhất đạt hơn 29 nghìn tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ, trong đó ngân hàng mẹ ghi nhận mức tăng hơn 23%, đạt 21,5 nghìn tỷ đồng.

Tin nổi bật