Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng nào có thu nhập bình quân nhân viên cao nhất 6 tháng đầu năm?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hiện hầu hết ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024. Thông tin được nhiều người quan tâm đó là lương, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên trong ngành

Thực tế, đơn vị dẫn đầu lợi nhuận không đồng nghĩa sẽ trả lương cao nhất. Bảng xếp hạng lợi nhuận ngân hàng hiện dẫn đầu là Vietcombank. Theo sau là Techcombank, BIDV, MB, Agribank, VietinBank, ACB…

Tuy nhiên, mức thu nhập cao nhất phải kể đến nhân viên Techcombank. Báo cáo tài chính của Techcombank cho biết 6 tháng đầu năm nay, ngân hàng này có khoảng 10.644 người, giảm 615 người so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đã chi 3.382 tỷ đồng thu nhập cho nhân viên (gồm quỹ lương, phụ cấp và thu nhập khác), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Như vậy, thu nhập bình quân nhân viên tại Techcombank đạt tới 53 triệu đồng/tháng, tăng 9 triệu đồng. Nếu tính riêng lương, mức lương bình quân của nhân viên Techcombank 6 tháng qua cũng đạt 46 triệu đồng/người/tháng.

Top 10 ngân hàng có thu nhập bình quân nhân viên cao nhất 6 tháng đầu năm (không bao gồm SHB và MB do 2 ngân hàng này không công bố cụ thể phần chi lương thưởng).

Đứng thứ hai là Vietcombank với thu nhập bình quân nhân viên là 37,98 triệu đồng/tháng. Ngân hàng này  dành tổng cộng 5.438 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp cho 23.992 nhân viên trong 6 tháng đầu năm. 

Hai nhà băng còn lại trong nhóm Big 4 là VietinBank và BIDV cũng trả thu nhập bình quân cho nhân viên 6 tháng qua trên 30 triệu đồng/tháng. Trong đó, VietinBank trả gần 34 triệu đồng/người/tháng, còn BIDV trả 33,8 triệu đồng/người/tháng.

So cùng kỳ năm ngoái, thu nhập bình quân của nhân viên VietinBank đã giảm nhẹ trong khi thu nhập bình quân nhân viên tại BIDV tăng gần 900.000 đồng/tháng.

Ở nhóm ngân hàng tư nhân, HDBank cũng nằm trong nhóm nhà băng trả thu nhập bình quân nhân viên top đầu. Đến cuối tháng 6, tổng số nhân viên làm việc tại HDBank là 10.043 người, tăng hơn 400 người so với đầu năm.

Tổng quỹ thu nhập HDBank trả cho nhân viên trong nửa năm qua là 2.475 tỷ đồng, trong đó hơn 90% là chi lương và phụ cấp (2.251 tỷ đồng), tăng 40% so với cùng kỳ.

Kết quả, thu nhập từ lương và phụ cấp bình quân mỗi nhân viên HDBank nhận được nửa đầu năm nay lên tới 37,4 triệu đồng/tháng, tăng hơn 8 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm ngân hàng dẫn đầu về mức thu nhập bình quân nhân viên năm nay còn có Sacombank, VPBank, MSB, TPBank, VIB... đều đạt trên 30 triệu đồng/người.

Tuy vậy, một điểm cần lưu ý là con số thu nhập bình quân và thực tế có sự khác nhau, bởi mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động.

Những con số trên là thống kê mức thu nhập bình quân từ lương và phụ cấp, còn tùy thuộc mỗi một vị trí tại ngân hàng sẽ có chế độ lương, thưởng khác nhau và thường có sự chênh lệch lớn do ngân hàng trả lương dựa trên thâm niên, mức độ hoàn thành chỉ tiêu, đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động và hiệu quả hoạt động chung của từng chi nhánh.

Ngoài ra, cùng với lương, thưởng, các ngân hàng còn có thêm các đợt phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động với giá rẻ hơn nhiều so với thị giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Năm nay, nhiều ngân hàng cũng có kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP như ACB, Nam A Bank, VIB, Techcombank, SeABank…

Tin nổi bật