Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng lừa dối khách hàng, HSBC chấp nhận nộp phạt

(DS&PL) -

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngân hàng HSBC của Anh nhất trí nộp hơn 100 triệu USD cho các cơ quan chức năng Mỹ, sau khi thừa nhận đã lừa dối khách hàng trong các giao dịch.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, ngân hàng HSBC của Anh nhất trí nộp hơn 100 triệu USD cho các cơ quan chức năng Mỹ, sau khi thừa nhận đã lừa dối khách hàng trong các giao dịch.

Theo thỏa thuận, HSBC sẽ nộp 63,1 triệu USD tiền phạt và nộp thêm 38,4 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.

John Cronan, một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Mỹ, cho rằng việc lợi dụng thông tin mật của khách hàng để kiếm lời không chỉ gây tổn hại cho khách hàng, mà còn tác động tiêu cực đến lòng tin của người dân đối với thị trường tài chính của Mỹ. 

Biểu tượng ngân hàng HSBC tại London, Anh

Theo kết quả điều tra, trong năm 2010 và 2011, các nhân viên tại các quầy giao dịch ngoại hối của HSBC đã sử dụng thông tin mật của khách hàng để thao túng những giao dịch bằng đồng bảng Anh, để có lợi cho ngân hàng, đồng thời gây thiệt hại cho khách hàng. HSBC đã nhất trí tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra và các đơn vị khác trong bất kỳ cuộc điều tra nào có liên quan. 

Năm ngoái, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phạt HSBC 175 triệu USD vì lơi lỏng quản lý đối với nhân viên giao dịch ngoại hối, khiến họ trục lợi từ thông tin cá nhân của khách hàng và thông đồng với giao dịch viên của các ngân hàng cạnh tranh. 

HSBC là một trong 6 ngân hàng lớn của Mỹ và châu Âu bị các cơ quan quản lý phạt, với số tiền lên tới tổng cộng 4,2 tỷ USD, sau một cuộc điều tra được tiến hành tháng 11/2014 liên quan tới hành vi thao túng thị trường ngoại hối.

Kiều Trang (T/h)

Tin nổi bật