Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngạc nhiên với ngân hàng không nhân viên đầu tiên tại Trung Quốc

(DS&PL) -

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) vừa đưa robot vào quản lý hoàn toàn một chi nhánh thay cho con người, đây là ngân hàng đầu tiên sử dụng robot tại Trung Quốc.

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) vừa đưa robot vào quản lý hoàn toàn một chi nhánh thay cho con người, đây là ngân hàng đầu tiên sử dụng robot tại Trung Quốc.

CCB là ngân hàng lớn thứ 2 tại Trung Quốc tính theo tài sản, vừa mở một chi nhánh tại Thương Hải được vận hành bởi các công nghệ như nhận diện khuôn mặt (FR), trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR

Đây là ngân hàng đầu tiên sử dụng robot tại Trung Quốc. Trụ sở chính tại Bắc Kinh của ngân hàng cho biết cũng đã lắp đặt 1.600 máy thông minh tại 360 chi nhánh tại Thượng Hải để thu hút những khách hàng am hiểu về công nghệ, đồng thời cắt giảm chi phí nhân viên.

Tại chi nhánh này, đầu tiên, khách hàng sẽ được quét ID để được vào cửa. Sau đó, họ lấy số thứ tự từ trợ lý robot. Trong những lần tới tiếp theo, hệ thống chỉ cần nhận diện khuôn mặt khách hàng để lấy thông tin.

Ngân hàng không nhân viên đầu tiên tại Trung Quốc.

Chi nhánh có diện tích 165m2 này được trang bị hệ thống tự động thông minh có khả năng đáp ứng nhiều yêu cầu dịch vụ như mở tài khoản, chuyển tiền, ngoại hối, đầu tư vàng và sử dụng các sản phẩm quản lý tài sản.

Ngân hàng cho biết việc đưa robot vào quản lý có thể xử lý được 90% nhu cầu về tiền mặt và phi tiền mặt của một điểm giao dịch ngân hàng truyền thống.

Ngoài ra, mã QR luôn hiện trên màn hình để khách hàng tiện thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ, hoặc tham gia vào các trò chơi trực tuyến để trải nghiệm nhiều hơn. Một máy thực tế ảo cũng có sẵn để giới thiệu các dịch vụ cho thuê nhà mới nhất của CCB.

Đối với những khách hàng giàu có cần sự trợ giúp của con người, họ sẽ được dẫn đến một phòng dành riêng cho việc trao đổi từ xa với quản lý quan hệ khách hàng.

Theo đại diện CCB, chi nhánh không nhân viên sẽ hoạt động như một phép thử để thu hút ý kiến khách hàng. Thông qua hoạt động hàng ngày, ngân hàng sẽ nhận thấy những điểm cần được nâng cấp.

Kiều Trang (T/h)

Tin nổi bật