Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga kiểm soát toàn bộ các tuyến đường đến Kurakhovo, Ukraine lâm cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đúng như dự đoán, lực lượng Nga đã vượt ra xa khỏi Tsukurino và thẳng tiến tới Kurakhove, dần hình thành "vạc dầu" khổng lồ mới.

“Tất cả các con đường dẫn đến Kurakhovo tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đều do lực lượng Nga kiểm soát, sau khi Moscow giải phóng Ugledar”, người đứng đầu DPR – ông Denis Pushilin cho biết tại một cuộc họp với các phóng viên tại Donetsk, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Theo hướng Kurakhove, quân đội Nga đang hình thành "vạc dầu" khổng lồ đối với một nhóm quân lớn của lực lượng Kiev. Ước tính có tới 3.000 binh sĩ  Ukraine có thể bị bao vây.

Ở Pokrovsk, lực lượng Moscow tiếp tục dọn dẹp Tsukurino và đẩy mạnh chốt chặn xung quanh Selidove.

Tại Toretsk, các binh sĩ Nga đang tấn công quận Zabalka, những cuộc đụng độ rất dữ dội được ghi nhận trong 24 giời qua.

Trong khi đó, ở Kupyansk, lực lượng Moscow đã tiến tới tuyến đường tiếp tế chính. Mặt trận Kupyansk của Ukraine bị chia làm hai, làm suy yếu khả năng phòng thủ của quân đội Kiev.

Ước tính có tới 3.000 binh sĩ quân đội Ukraine có thể bị bao vây tại Kurakhovo. Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo đã kiểm soát hoàn toàn Ugledar vào ngày 3/10.

Theo ông Denis Pushilin, Ugledar là thị trấn lớn duy nhất theo hướng Nam Donetsk. Vị trí trên địa hình cao cho phép đối phương quan sát khu vực rộng hàng chục km xung quanh. Do đó, thị trấn này từng là trung tâm hậu cần quan trọng đối với lực lượng Ukraine.

Các nguồn tin Ukraine khẳng định rằng lực lượng Moscow sau khi đánh bại Ukraine ở Ugledar có khả năng phát triển thêm 15km, tiến nhanh dọc theo vùng đất cao theo hướng Novoukrainka.

Thep ông Federico Borsari, một nhà phân tích tại Trung tâm Phân tích Chính sách châu Âu (CEPA): "Việc mất Ugledar không chỉ là đòn giáng mạnh vào tinh thần của lực lượng Ukraine, mà còn là diễn biến rất nghiêm trọng có khả năng đe dọa đến an ninh của toàn bộ khu vực phía tây nam Donetsk do Ukraine kiểm soát, cùng với mối đe dọa đối với sườn phía nam của Pokrovsk".

Trong một diễn biến khác, trong ngày qua, Kiev đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một số khu vực của Nga. Các phương tiện phòng không đã đánh chặn các mục tiêu ở các khu vực Rostov và Oryol, cũng như Biển Azov. Tại khu vực Voronezh, 2 vụ tấn công được

Thống đốc vùng Voronezh Alexander Gusev trên Telegram tuyên bố rằng các doanh nghiệp bị tấn công được cho là sản xuất các sản phẩm dân dụng. Một đám cháy đã bùng phát tại tòa nhà của một trong những doanh nghiệp bị tấn công. Các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Tại một doanh nghiệp khác bị UAV tấn công, không có thương vong hoặc thiệt hại nào. Theo người dân địa phương, cả hai vụ tấn công đều nhằm vào các nhà máy sản xuất rượu.

Tin nổi bật