Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga không kích dồn dập, Ukraine bắn hạ hàng chục UAV trong đêm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ phần lớn trong hàng chục UAV được Nga triển khai trong trận không kích mới nhất.

Ukrainska Pravda đưa tin, Nga đã phóng tổng cộng 6 tên lửa và 31 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed nhằm vào lãnh thổ Ukraine trong đêm ngày 22 và rạng sáng 23/2 (theo giờ địa phương). Trong đó, Lực lượng Không quân Ukraine đã tiêu diệt được 23 máy bay không người lái.

"Lực lượng phòng không đã tiêu diệt 23 máy bay không người lái tấn công trong các tỉnh Odesa, Mykolaiv, Poltava, Dnipropetrovsk và Kharkiv", Lực lượng Không quân Ukraine thông báo về cuộc không kích bằng một bài đăng trên Telegram.

Quân đội Nga bị cáo buộc là phóng các máy bay không người lái Shahed từ thành phố Primorsko-Akhtarsk và Mũi Chauda ở bán đảo Crimea. Ba tên lửa phòng không dẫn đường S-300 đã được bắn từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời ở tỉnh Donetsk. Moscow cũng phóng một tên lửa chống radar Kh-31P và 2 tên lửa hành trình Kh-22 từ vùng biển Biển Đen.

Ukraine tuyên bố bắn hạ 23 UAV do Nga triển khai trong đêm. Ảnh: Pravda

Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin rằng quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công trên 8 mặt trận trong 24 giờ qua, giao tranh chủ yếu được ghi nhận ở mặt trận Marinka.

Cụ thể, Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công tên lửa, 83 cuộc không kích đồng thời khai hỏa hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine 152 lần. Tổng cộng có 101 cuộc đụng độ đã diễn ra trên chiến tuyến trong ngày.

Hơn 125 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv cũng đã bị Nga pháo kích. Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 6 khu vực tập trung quân và 3 hệ thống tên lửa phòng không của Nga.

Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 4 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, 1 trung tâm hậu cần, 2 hệ thống phòng không và 1 trạm điều khiển mặt đất UAV của Nga. Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiêu diệt 1.000 binh sĩ Nga và phá hủy 50 hệ thống pháo binh cùng hàng chục thiết bị khác.

Xung đột Nga – Ukraine sắp bước sang năm thứ 3 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cả hai bên đều thường xuyên đưa ra những nhận định về tổn thất của đối phương mà không công bố con số tổn thất chính thức của chính mình.

Giới chức Ukraine luôn coi những tổn thất của mình là bí mật quốc gia và các quan chức cho rằng việc tiết lộ con số này có thể gây tổn hại cho nỗ lực chiến đấu của họ. Trái lại, các quan chức Nga khẳng định những ước tính về thương vong của quân đội nước này trong cuộc chiến đã bị phương Tây phóng đại quá mức trong khi luôn hạ thấp những tổn thất của Ukraine. 

Phương Uyên (Theo Pravda)

Tin nổi bật