Theo báo Dân trí, ngày 14/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) số tiền 80 triệu đồng vì có 2 hành vi vi phạm liên quan đến quảng cáo và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công ty này sản xuất sản phẩm Sữa lúa mạch Nestlé Milo.
Cụ thể, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam bị xác định đã cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, không chính xác về 1 trong các nội dung quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty còn sử dụng từ ngữ như “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định để quảng cáo sản phẩm.
Một số sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam quảng cáo gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.
Căn cứ các hành vi trên, ngày 13/6, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam về 2 hành vi vi phạm nêu trên.
Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện ngay các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cải chính thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo trên các phương tiện, hình thức quảng cáo mà Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã thực hiện quảng cáo đối với sản phẩm “Sữa lúa mạch Nestlé Milo” có vi phạm về nội dung quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo (nếu có).
Công an tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên.
Theo VTC News, trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận nguồn tin tố giác có dấu hiệu phạm tội “lừa dối khách hàng”, xảy ra tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Quá trình điều tra xác minh, Công an xác định hành vi không cấu thành tội phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự, do chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm “lừa dối khách hàng”.