Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nestlé công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030, tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân

(DS&PL) -

Hôm nay, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững. NESCAFÉ tiếp tục phối hợp với nông dân để giúp họ chuyển đổi sang nền nông nghiệp tái sinh đồng thời đẩy nhanh tiến độ của dự án NESCAFÉ Plan trong thập kỷ tới.

Theo đó, NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.

82% cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021

Ông David Rennie, Giám đốc Các Thương hiệu Cà phê của Tập đoàn Nestlé cho biết: “Biến đổi khí hậu đang khiến các khu vực trồng cà phê chịu nhiều áp lực. Dựa trên kinh nghiệm 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ dự án để giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và các thách thức về mặt xã hội và kinh tế trong chuỗi giá trị của NESCAFÉ”

NCP giúp nông dân tăng từ 30-100% thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý

Nhiệt độ tăng cao sẽ làm giảm đến 50% diện tích trồng phù hợp đối với cây cà phê vào năm 2050. Đồng thời, khoảng 125 triệu nhà nông dựa vào cây cà phê để kiếm sống và ước tính khoảng 80% các hộ gia đình trồng cà phê sống ở mức hoặc dưới mức nghèo khổ. Do đó, cần phải có những hành động cụ thể để đảm bảo tính bền vững lâu dài của cà phê.

Trong giai đoạn 2011-2021, NCP đã hỗ rợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên

“Là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, NESCAFÉ đặt mục tiêu mang đến những tác động thực sự đến việc trồng cà phê trên toàn cầu”, ông Philipp Navratil, Giám đốc Bộ phận Chiến lược Kinh doanh Cà phê của Nestlé cho biết. “Chúng tôi mong mỏi những nông dân trồng cà phê sẽ có nguồn thu nhập cao cũng nhiều như việc chúng tôi mong muốn cà phê sẽ mang lại những tác động tích cực đến môi trường. Hành động của chúng tôi có thể thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành cà phê”, ông Philipp Navratil chia sẻ.

Thu Hà

Tin nổi bật