Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam thanh niên bị đầu độc bằng Xyanua: Chi phí điều trị 173 triệu đồng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Sau thời gian cấp cứu và chăm sóc tích cực, nam thanh niên bị đầu độc bằng chất Xyanua ở Đồng Nai có tổng chi phí khám chữa bệnh lên đến hơn 173 triệu đồng.

Theo báo Dân Trí, sáng 9/7, bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), một trong các nạn nhân vụ đầu độc nhiều người cùng gia đình bằng Xyanua, đã được Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho xuất viện chiều 8/7 như dự kiến.

Thời điểm xuất viện, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể tự đi lại nhưng còn cần hỗ trợ vận động. Kết quả điều trị này được xem là rất thành công, bởi nhiều ca ngộ độc Xyanua khác nếu không tử vong, chết não cũng di chứng tổn thương não nặng, nằm một chỗ.

Dù được về nhà, bệnh nhân phải tiếp tục can thiệp vật lý trị liệu, dùng thêm một số thuốc hỗ trợ thần kinh.

Nam thanh niên 18 tuổi xuất viện sau hơn nửa tháng điều trị ngộ độc xyanua, tỉnh táo, đi lại được song sức cơ còn yếu. Ảnh: Lao Động

Đáng chú ý, sau hơn 2 tuần nằm viện ở TP.HCM với hàng loạt các can thiệp phức tạp như lọc máu hấp phụ, dùng thuốc vận mạch, thở máy... tổng chi phí khám, chữa bệnh của nam thanh niên lên đến hơn 173,6 triệu đồng. 

Trong đó, quỹ bảo hiểm y tế thanh toán hơn 89,5 triệu đồng, gia đình tự đóng 87 triệu đồng và đã được bệnh viện hoàn trả viện phí còn thừa (đã trừ bảo hiểm y tế) khi xuất viện.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ thông tin, nam bệnh nhân N.H.B.T. được người nhà đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh lúc 18h30 tối 22/6 trong tình trạng hôn mê, mất tri giác đột ngột và được chẩn đoán ngộ độc xyanua.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội giết người.

Bích là người đầu độc N.H.B.T. (cháu ruột của Bích) bằng chất độc xyanua.

Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

Tháng 6/2024, giữa Bích và chị dâu tên N. (mẹ của T.) xảy ra mâu thuẫn từ việc sửa nhà và mua bồn rửa bát. Ấm ức trong lòng, Bích nảy sinh ý định dùng chất xyanua đầu độc cháu trai.

Ngày 22/6, Bích nói dối với T. là uống thuốc mát gan giải độc sẽ hết mụn, T. nghe vậy thì đồng ý. Sau đó Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc, trong đó có viên con nhộng. Về nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, lén bỏ xyanua vào trong rồi đưa cho cháu trai uống.

Sau khi uống thuốc, T. rơi vào hôn mê, mất tri giác, được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Kết quả xét nghiệm cho thấy T. bị ngộ độc chất xyanua.

Ngoài đầu độc T., Bích còn khai từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình gồm chồng của Bích và hai cháu ruột dẫn đến tử vong.

Tin nổi bật